Arteta làm được điều Wenger không thể khi dẫn dắt Arsenal

Chiến thắng trước Tottenham tại Premier League đêm qua đã chứng kiến Arsenal đạt một kỳ tích mà ngay cả Arsene Wenger cũng không thể làm được trong thời gian nắm quyền ở CLB.
Arteta làm được điều Wenger không thể khi dẫn dắt Arsenal

Arsenal vẫn tiếp tục nuôi hi vọng vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ mùa 2003/04 bằng thắng lợi 3-2 nghẹt thở trước Tottenham trong trận derby Bắc London. 

Theo Squawka, lần đầu tiên sau 36 năm, Arsenal giành được hai chiến thắng liên tiếp trước Tottenham trên sân của đối thủ trong trận derby. Lần gần nhất Pháo thủ làm được điều này là năm 1988 dưới thời HLV George Graham. 

Trước Tottenham, Arsenal đã dẫn đối thủ 3 bàn trong hiệp 1 nhưng những sai sót ở hàng thủ đã khiến họ nhận 2 bàn thua trong hiệp 2. Dù vậy, rất may đoàn quân của HLV Mikel Arteta vẫn rời sân Tottenham Hotspur với 3 điểm, qua đó tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch với Man City.

Hiện tại, Arsenal đang đứng đầu bảng với 80 điểm, hơn đội nhì Man City 1 điểm song đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. Quyền tự quyết chức vô địch do đó vẫn nằm trong tay Man xanh, nhưng Arsenal chắc chắn sẽ nỗ lực cho đến những phút cuối cùng.

Ở 3 vòng cuối tại Premier League 2023/24, Arsenal sẽ lần lượt gặp Bournemouth, MU và Everton.

    Bình Luận