Haaland đạt cột mốc khó tin tại Premier League

Tiền đạo Erling Haaland đã đi vào lịch sử Premier League sau khi nã 4 bàn vào lưới Wolves ở chiến thắng tưng bừng 5-1 của Man City.
Haaland đạt cột mốc khó tin tại Premier League

Trước Wolves, Haaland chỉ mất 35 phút, từ 12 cho đến 45+3 để có cho mình hat-trick bàn thắng. Theo thống kê từ Opta, đây là lần thứ 2 tiền đạo người Na Uy lập hat-trick trong hiệp 1 tại Premier League, sánh ngang với hai tiền bối hiếm hoi làm được điều này trong quá khứ là  Andrew Cole cùng Michael Owen.

Thậm chí, Haaland ghi bàn thứ 4 trước Wolves ở đầu hiệp 2. Lần đầu tiên cựu ngôi sao Dortmund ghi hat-trick trong hiệp 1 diễn ra hồi tháng 8/2022. Khi ấy, Haaland đã có 3 lần làm rung mành lưới Nottingham Forest trong 38 phút đầu tiên, góp đại công giúp Man City giành chiến thắng 6-0 ở Etihad.

Ngoài ra, Haaland còn trở thành cầu thủ thứ 3 lập hat-trick trên sân nhà vào lưới cùng một đối thủ trong các mùa Ngoại hạng Anh liên tiếp, sau Robbie Fowler vs Arsenal và Alan Shearer vs West Ham (cùng ở hai mùa 1994/95 &1995/96).

Giờ đây, 4 pha lập công trước Wolves đã giúp Haaland bứt lên ở cuộc đua Vua phá lưới Premier League mùa này. Anh hiện sở hữu 25 pha lập công, bỏ xa Alexander Isak (Newcastle) và Cole Palmer (Chelsea) 5 bàn. Với tình hình này, danh hiệu Vua phá lưới khó thoát khỏi tay chân sút 23 tuổi.

    Bình Luận