Màn tụt dốc kinh hoàng của Tottenham

Khởi đầu thăng hoa của Tottenham dưới thời HLV Ange Postecoglou giờ chỉ còn là ký ức. Giờ đây, Spurs đối diện thực tế phũ phàng rằng họ nhiều khả năng chỉ dự Europa League mùa sau.

10 trận đầu mùa giành tới 26 điểm, Tottenham từng tạm thời dẫn đầu Premier League với khoảng cách 5 điểm sau chiến thắng trước Crystal Palace hồi cuối tháng 10. Tuy nhiên, chuỗi trận thăng hoa đó đã bị Chelsea chặn đứng với trận thua 1-4 ngay trên sân nhà. Và mới đây, một lần nữa Spurs lại thất bại trước người cũ Mauricio Pochettino. Khác với 6 tháng trước, trận thua này khiến Postecoglou nổi giận trên đường biên.

27 tuần sau chiến thắng trước Crystal Palace, Tottenham đã trải qua trận thua thứ 3 liên tiếp và sẽ phải đến sân của Liverpool vào Chủ nhật tới. Hiện họ đứng thứ 5, và mặc dù không nhiều người dự đoán họ có thể cạnh tranh chức vô địch, nhưng tất cả những hứa hẹn và lạc quan ban đầu đang dần tan vỡ.

Cơ hội dự Champions League mùa tới dường như không còn nhiều khi Tottenham kém Aston Villa 7 điểm, và lợi thế thi đấu ít hơn chỉ còn 1 trận, chưa kể họ vẫn còn phải gặp Man City trong hai tuần tới. 

Trong khi đó, Chelsea đang có sự thăng tiến muộn màng. Pochettino chia sẻ rằng ông đang cảm thấy hạnh phúc nhất kể từ khi đến Stamford Bridge, và cơ hội dự cúp châu Âu đang rộng mở, chủ yếu nhờ phong độ sân nhà tuyệt vời và 6 điểm có được từ các đối thủ cùng thành phố mà họ luôn khao khát đánh bại. "Tottenham Hotspur, điều đó lại xảy ra rồi", khán đài Stamford Bridge hả hê hát vang khi những giây bù giờ cuối cùng kết thúc.

Tottenham quá đuối trước Chelsea

Chelsea có thể đã giành chiến thắng đậm hơn nếu tận dụng được những cơ hội ngon ăn ngay đầu trận. Hiệp một của Tottenham là màn trình diễn tệ hại nhất của Gà trống trong cả mùa giải. Họ tiếp tục thủng lưới từ tình huống cố định, nỗi ác mộng lặp đi lặp lại của vị chiến lược gia người Úc. Trevoh Chalobah và Nicolas Jackson lần lượt đánh đầu ghi bàn.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Postecoglou đã bác bỏ những lo ngại về khả năng phòng thủ tình huống cố định của đội mình bằng câu nói của Billy Joel: "Bạn có thể đúng, tôi có thể điên". Nhưng sau bàn thua thứ 15 từ tình huống cố định, thành tích tệ thứ 5 giải đấu, Postecoglou có lẽ nên thừa nhận đây là vấn đề nghiêm trọng.

Postecoglou đã mang lại niềm vui cho các fan Tottenham, nhưng giống như những người tiền nhiệm trong 30 năm qua, sự lạc quan của họ tan biến nhanh chóng. Thất bại nặng nề này còn đau đớn hơn khi người chiến thắng trên sân Chelsea lại là Mauricio Pochettino.

Nội tâm người hâm mộ Spurs là thứ biến động nhất vào lúc này. Họ có lẽ phải tự dằn lòng rằng chỉ là mình quá kỳ vọng, chứ không phải thầy trò Postecoglou tệ hại. Mùa giải này vốn đã lường trước khó khăn, mọi thứ đến bây giờ chỉ là điều phải đến mà thôi. Biết là như vậy, nhưng sao vẫn thật đắng để chấp nhận!

    Bình Luận