''Chất vang'' thượng hạng của cựu đội trưởng Arsenal

Ngôi sao 34 tuổi đang có một mùa giải ấn tượng trong chặng cuối sự nghiệp của mình.

Aubameyang hồi xuân

Cuộc hành trình của Pierre-Emerick Aubameyang cùng với Marseille tại châu Âu đã kết thúc sau trận thua 0-3 trước Atalanta. Tiền đạo người Gabon sẽ vô cùng tiếc nuối khi phải dừng bước ngay trước trận chung kết, bởi anh đang là vua pha lưới Europa League với 10 bàn thắng.

Ở tuổi 34, Aubameyang bỗng nhiên hồi xuân và gia nhập danh sách những chân săn bàn đáng nể nhất mùa giải năm nay.

Ngôi sao người Gabon vừa trở lại Pháp ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, dù trải qua sự dẫn dắt của ba huấn luyện viên khác nhau trong một mùa giải, anh vẫn luôn được trọng dụng.

 - Bóng Đá

 Aubameyang đã không thể cùng Marseille tiến vào chung kết Europa League.

Cựu sao Arsenal đã ghi 27 bàn và cung cấp 11 đường kiến tạo sau 48 lần ra sân. Anh trở thành điểm sáng le lói trong một đội hình đầy rệu rã của Marseille.

Theo thống kê từ Transfermarkt, Aubameyang đang đứng thứ 7 trong danh sách những tiền đạo đóng góp nhiều bàn thắng nhất xét ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Harry Kane dẫn đầu với 56 bàn thắng và kiến tạo, xếp sau đó là Kylian Mbappe (53) và Erling Haaland (42).

Trong khi đó, Aubameyang là cầu thủ lớn tuổi nhất trong danh sách và anh đứng thứ hai trong số các cầu thủ trên 30 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất ở 5 giải đấu hàng đầu trên mọi đấu trường với 27 bàn, chỉ sau Kane.

Gần đây khi được L'Equipe hỏi liệu Marseille có mang đến cho anh cảm giác mới hay không, Aubameyang trả lời: “Chính xác là như vậy, và mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Tôi thực sự hạnh phúc khi được ở đây và tôi cảm ơn Pablo Longoria. Ông ấy đã thuyết phục tôi đến đây. OM đã liên hệ tôi hai năm trước và tôi không chắc chắn 100% rằng đó là dự án phù hợp, và cuối cùng ông ấy đã thuyết phục được tôi.''

Thành tích ấn tượng của Pierre-Emerick Aubameyang 

Aubameyang là một trong những chân sút hàng đầu của bóng đá châu Âu kể từ năm 2000. Tiền đạo gốc Pháp gặp khó trong màu áo  AC Milan trước khi chuyển đến Dijon,  Lille và  Monaco theo dạng cho mượn nhưng anh đã thực sự thành danh ở Saint-Etienne.

Tiền đạo người Gabon đã ghi 41 bàn sau 97 lần ra sân. Màn trình diễn ấn tượng đó giúp anh có cơ hội gia nhập  Borussia Dortmund vào năm 2013. Tại đây, Aubameyang trở thành biểu tượng mới tại Signal Iduna Park, khi ghi 141 bàn sau 213 trận trước lúc bắt đầu một cuộc hành trình mới trong màu áo Arsenal.

Như hình minh họa dưới đây, Aubameyang đã ghi nhiều bàn thắng thứ 7 (243) so với bất kỳ cầu thủ nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ năm 2010 trong thời gian thi đấu cho 8 câu lạc bộ khác nhau.

 - Bóng Đá

 Aubameyang lọt top những chân săn bàn nhiều nhất kể từ năm 2010.

Aubameyang gia nhập Pháo thủ với mức phí kỷ lục câu lạc bộ khi đó là 63,75 triệu euro vào tháng 1 năm 2018. Trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên tại Emirates, anh ghi 22 bàn thắng qua đó cùng san sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng với Mohamed Salah và lập hat-trick vào lưới Valencia ở bán kết Europa League để đưa Arsenal vào trận chung kết châu Âu đầu tiên sau 13 năm.

Aubameyang được trao băng đội trưởng Arsenal vào tháng 11/2019 và anh chỉ kém Jamie Vardy 1 bàn ở cuộc đua Chiếc giày vàng mùa giải năm đó. Tuyển thủ Gabon cũng trở thành cầu thủ ghi 50 bàn thắng nhanh thứ 6 trong lịch sử Premier League nhưng anh đã bất hòa với Mikel Arteta vì vấn đề kỷ luật và bị tước băng đội trưởng.

Sau đó, tiền đạo 34 tuổi bị Arsenal hủy hợp đồng và gia nhập  Barcelona vào tháng 1 năm 2022. Anh trải qua nửa mùa giải đáng nhớ tại Camp Nou trước khi trở lại London khoác áo Chelsea, nơi anh chỉ ghi được 3 bàn sau 21 lần ra sân và gia nhập Marseille vào mùa hè năm ngoái theo dạng tự do.

Trường Sơn | 21:57 12/05/2024
    Bình Luận