Lập hat-trick vào lưới Barca, Benzema khiến Ronaldo phải bẽ mặt

Karim Benzema đã lập một hat-trick khi Real Madrid đánh bại Barcelona 4-0 trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua. Anh đã có hàng loạt cột mốc ấn tượng mà ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không thể làm được.
Lập hat-trick vào lưới Barca, Benzema khiến Ronaldo phải bẽ mặt

Dù để thua 0-1 ở trận lượt đi ngay trên sân nhà, nhưng Real đã có màn ngược dòng không tưởng ở trận lượt về ngay trên sân Nou Camp của Barca. Vinicius mở tỷ số ở phút 45'+1 trước khi Benzema làm một cú hat-trick để giúp Los Blancos giành chiến thắng tới 4-0. Vượt qua đại kình địch với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, Real lần đầu vào chung kết Cúp Nhà Vua sau 9 năm.

Benzema đương nhiên là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất ở trận đấu này. Cầu thủ 35 tuổi vẫn không ngừng thăng hoa kể từ khi bước sang tuổi 30 và được coi là ngôi sao quan trọng nhất của Real Madrid thời điểm hiện tại. Tiền đạo người Pháp đã ghi 25 bàn sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Anh trải qua mùa thứ 11 trong 14 mùa vượt mốc 20 bàn với đội chủ sân Bernabeu.

Ngoài ra, Benzema đã trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử ghi hat-trick và có 1 kiến tạo trong một trận Siêu kinh điển trên sân khách. Người duy nhất từng làm được điều kỳ diệu này là Lionel Messi, với 3 bàn và 1 kiến tạo trên sân Bernabeu của Real Madrid ngày 23/3/2014.

Chỉ trong 4 ngày, chân sút người Pháp đã có 2 cú hat-trick cho Real Madrid. Cuối tuần trước, anh ghi 3 bàn vào lưới Valladolid chỉ trong vỏn vẹn 7 phút tại vòng 27 La Liga. Đây cùng là lần đầu tiên Benzema có 2 hat-trick liên tiếp trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Benzema còn trở thành người đầu tiên kể từ Ferenc Puskas vào năm 1963 ghi hat-trick trên sân Nou Camp. Ngoài ra, Benzema cũng là chân sút Real Madrid đầu tiên kể từ Ivan Zamorano vào năm 1995 có được cú hat-trick trong một trận siêu kinh điển. 

Những cột mốc ấn tượng kể trên là điều mà Cristiano Ronaldo ở thời điểm bùng nổ nhất cũng không thể nào làm được. Điều này càng cho thấy Benzema đã thực sự thoát được cái bóng của CR7 và đi vào lịch sử bóng đá với dấu ấn của riêng mình.

Còn nhớ sau khi ghi hat-trick vào lưới Chelsea ở Champions League mùa trước, Benzema đã nói rằng: "Tôi không chơi bóng để trở thành người giỏi nhất thế giới, tôi chơi bóng vì những đêm như thế này". Phát biểu này giống  như một cú tát vào những lời nói trước đó của Ronaldo, khi anh được nhà báo Piers Morgan phỏng vấn trong show truyền hình "tai tiếng". 

    Bình Luận