Mbappe xứng danh truyền nhân Rô "béo": Real phá két 300 triệu euro chiêu mộ

Kylian Mbappe lại vừa tỏa sáng, giúp PSG đại thắng Dijon 6-1. Kỳ thực mặt bằng chung giải Ligue 1 đã không còn phù hợp với nhà vô địch World Cup 2018 nữa.

Video màn trình diễn của Mbappe trước Dijon

Trong chiến thắng 6-1 của PSG trên sân Dijon, Kylian Mbappe chơi cực kỳ nổi bật. Pha ghi bàn phút 44 của cầu thủ 20 tuổi này thể hiện những phẩm chất đáng khen ngợi: Vừa thính nhạy bàn thắng, tốc độ kinh hồn, dứt điểm tinh tế và quyết đoán. Đặc biệt, nó đến ở khoảng thời gian cực kỳ nhạy cảm, giúp PSG chơi thảnh thơi hơn hẳn trong hiệp hai. Và cũng chính Mbappe là người có đường kiến tạo, giúp Pablo Sarabia ấn định chiến thắng đậm đà.

Mbappe xứng danh truyền nhân Rô "béo": Real phá két 300 triệu euro chiêu mộ - 1

Mbappe lại vừa tỏa sáng rực rỡ trước Montpellier

Đây là mùa giải Kylian Mbappe chơi tuyệt hay. Anh ghi tới 23 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo cho PSG, sau 27 lần ra sân, trong đó có 22 lần đá chính. Chẳng những thế, khả năng đóng góp của Mbappe còn thể hiện qua cách anh trở thành linh hồn trong lối chơi của đội bóng thành Paris. Theo Whoscored, mỗi trận Mbappe tạo ra 1,6 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội ở Ligue 1, và con số này tại Champions League là 1,4 lần.

Người hâm mộ tin rằng thế giới bóng đá đã tìm thấy một “phiên bản sao chép” hoàn hảo của Ronaldo Luis Nazario de Lima. Đó chính là Kylian Mbappe. Nếu như Ronaldo vô địch World Cup 1994 cùng ĐT Brazil lần đầu tiên vào năm 17 tuổi, thì với Mbappe là năm 19 tuổi.

Nhưng thậm chí Mbappe còn xuất sắc hơn cả “Ro béo” ở chức vô địch World Cup năm 1994. Bởi năm 1994, “Ro béo” không ra sân trận nào, còn Mbappe thì tỏa sáng rực rỡ, trở thành đầu tàu đưa ĐT Pháp đến với chức vô địch thế giới thứ hai lịch sử.

Tốc độ kinh hồn, kỹ thuật siêu đẳng, dứt điểm đa dạng cùng khả năng chớp thời cơ tuyệt vời - đây từng là những gì giới chuyên môn đánh giá về “Ro béo”. Và giờ đây nó được mô tả về Kylian Mbappe. Những gì Mbappe làm được ở tuổi 20 và trước đó là rất đỗi phi thường. "Cậu bé vàng 2017" - "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới 2018" có tiềm năng phát triển hơn nhiều so với Neymar, và hoàn toàn có thể đạt đến đẳng cấp của Ronaldo “béo” trong tương lai.

Mbappe xứng danh truyền nhân Rô "béo": Real phá két 300 triệu euro chiêu mộ - 2

Ronaldo "béo" (trái) có truyền nhân là Mbappe?

Nhìn những bước chạy, những pha làm bàn cực ngọt của Kylian Mbappe, giới thượng tầng Real Madrid lại càng khao khát sở hữu cỗ máy săn bàn người Pháp. Không cầu thủ nào trên thế giới có tiềm năng phát triển tốt như Mbappe.

Trong suốt lịch sử của mình, Real hiếm khi nào thiếu những ngôi sao cỡ bự, và giờ thì đội chủ sân Bernabeu chỉ thiếu 1 siêu sao - người có thể gánh vác trọng trách mà Cristiano Ronaldo để lại. Theo đánh giá của HLV Zinedine Zidane, chỉ có một cầu thủ có khả năng siêu phàm đó - Kylian Mbappe. Và bởi thế, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẵn sàng làm tất cả để hoàn thành mục tiêu này.

Theo Le Parisien, ban lãnh đạo Real đang cân nhắc phương án chi 300 triệu euro để mang Kylian Mbappe về Santiago Bernabeu. Nếu thương vụ xảy ra, Mbappe sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử thế giới, vượt qua người đồng đội Neymar (chuyển từ Barca tới PSG với giá 222 triệu euro).

Hệ thống CIES Football Observatory thẩm định Kylian Mbappe đang là siêu sao đắt giá nhất thế giới bóng đá thời điểm hiện tại. Tiền đạo này có thể chạm mốc 250 triệu euro, vượt qua cột mốc kỷ lục thế giới hiện tại, vốn đang thuộc về Neymar. Trong khi đó, bản thân Neymar sau 2 năm thi đấu thiếu động lực ở Paris và chấn thương liên miên, hiện chỉ còn được định giá 150 triệu euro.

    Bình Luận