"Không ai tốt hơn ông ấy để dẫn dắt U23 Việt Nam lúc này"

Chuyên gia bình luận Vũ Quang Huy nói về vị trí HLV trưởng của ĐT U23 Việt Nam trong thời gian tới.

Sau khi kết thúc chiến dịch U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam vì theo thỏa thuận trước đó, nhà cầm quân gốc Khánh Hòa chỉ dẫn dắt đội tuyển trong giải đấu trên đất Qatar.

Sắp tới, VFF sẽ tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới để đảm nhận vai trò ở ĐT Việt Nam và đội U23. Tuy nhiên, theo BLV Vũ Quang Huy, không ai thích hợp hơn chiến lược gia 56 tuổi trong việc huấn luyện các cầu thủ ở ĐTQG dưới 23 tuổi.

"Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm tất cả những gì có thể. HLV Hoàng Anh Tuấn khi tiếp quản giữa dòng đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng và đã làm được. Anh em đội bóng đã làm hết sức rồi, không hơn được nữa đâu.

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn được đánh giá là người rất am hiểu bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: AFC

Đội tuyển U23 Việt Nam còn khỏe đã chơi tốt trong hiệp 1, nhưng khi sức xuống, lộ rõ thất thế trong hiệp 2 trước đối thủ U23 Iraq nghiên cứu kỹ và đá kiểu rất tôn trọng chúng ta.

Thoạt nhìn đội tuyển U23 Iraq thắng không tưng bừng, nhưng họ chơi rất an toàn để cố gắng kiểm soát, chặn đứng các đường ăn của chúng ta, không một chút chủ quan lơi lỏng nào.

Nhìn tổng thể lại, tôi cho rằng HLV Hoàng Anh Tuấn đã để lại dấu ấn rõ nét. Chọn người thay HLV Philippe Troussier dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam không ai hơn được ông Tuấn - người làm trẻ nhiều và biết rõ thực lực các lứa cầu thủ trẻ. Chúng ta không thể đòi hỏi hơn được ở HLV Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á 2024.

Không ai tốt hơn ông Tuấn "con" để dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam lúc này. Ông Tuấn rất cầu tiến, chịu khó cập nhật, cố gắng đa dạng trong cách chơi bóng. Các đội tuyển trẻ dưới thời ông Tuấn có cách chơi bóng hiện đại, chuyển đổi trạng thái nhanh và linh hoạt luân chuyển bóng." - Báo Thanh Niên dẫn lời BLV Quang Huy.

Dương Quang | 08:36 29/04/2024
    Bình Luận