Lo sợ Troussier, VFF làm 1 điều với Kim Sang-sik

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã rút ra bài học kinh nghiệm từ sai lầm với HLV Philippe Troussier để có cách ứng xử tốt hơn với HLV Kim Sang-sik.

Sau khi chia tay HLV Philippe Troussier, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đầu tư khá nhiều thời gian để tìm kiếm cái tên thay thế và cuối cùng, HLV Kim Sang-sik đã là người được chọn.

Với kinh nghiệm làm việc tại châu Á cũng như được chính HLV Park Hang-seo tiến cử, cựu thuyền trưởng Jeonbuk Hyundai Motors nhận kỳ vọng sẽ giúp "Những chiến binh Sao vàng" tìm lại phong độ đỉnh cao.

Lo sợ Troussier, VFF làm 1 điều với Kim Sang-sik - Bóng Đá

VFF tỏ ra thận trọng khi ký hợp đồng với HLV Kim Sang-sik. Ảnh: VFF.

Tuy nhiên, do đã rút kinh nghiệm từ bài học mang tên HLV Philippe Troussier, VFF cũng đã đưa ra sự điều chỉnh khi ký hợp đồng với HLV Kim Sang-sik. Cụ thể, VFF đã gài điều khoản nếu chiến lược gia người Hàn Quốc không đạt những mục tiêu ngắn hạn thì phải chủ động từ chức để nhường chỗ cho một nhà cầm quân khác phù hợp hơn.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã không thiết lập điều khoản này trong giao kèo với HLV Philippe Troussier, qua đó khiến các cổ động viên phẫn nộ khi thành tích của đội tuyển không đạt như mong muốn.

Dù vậy, rất may mắn khi "Phù thủy trắng" cũng đã chủ động chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với tuyển Việt Nam, tránh cho VFF phải chi ra mức bồi thường khổng lồ như đã quy định. 

Phi Yến | 11:29 04/05/2024
    Bình Luận