Fabregas đưa CLB thăng hạng Serie A sau hơn 20 năm

Trận hòa ở vòng đấu cuối cùng đã giúp Cesc Fabregas và các học trò chính thức trở lại giải VĐQG Ý.

Como trở lại Serie A sau hơn 20 năm vắng bóng. Họ có lợi thế dẫn trước Venezia hai điểm trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng rạng sáng nay. Đội bóng của Cesc Fabregas đã chia điểm với Cosenza, trong khi đối thủ của họ lại thua Spezia.  Mùa giải cuối cùng của Como ở giải đấu hàng đầu nước Ý là 2002/2003.

Cesc Fabregas hints at future after being linked with Premier League job - Bóng Đá

 Fabregas đưa Como lên hạng.

Como đã hoàn thành hành trình trở lại Serie A sau khi từng bị phá sản hai lần vào năm 2004 và 2016. Tuy nhiên, họ đang là một trong những đội bóng Ý được sở hữu bởi các ông chủ giàu có nhất hiện nay. Tập đoàn Djarum của Indonesia, thuộc gia đình Hartono, đã tiếp quản câu lạc bộ vào năm 2019.

Forbes xếp Hartono ở vị trí thứ 71 trong danh sách các tỷ phú vào năm 2023. Thierry Henry cũng có cổ phần trong đội bóng này. Ông và Jamie Vardy cũng có mặt trên khán đài trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Mặc dù vậy, Como đã có sự phát triển bền vững thay vì vung tiền vào các vụ chuyển nhượng. Việc chiêu mộ Gabriel Strefezza từ Lecce là một thương vụ đắt giá hiếm hoi.

Biancoblu được dẫn dắt bởi Osian Roberts và Cesc Fabregas. Fabregas thực tế đóng vai trò như huấn luyện viên trưởng, nhưng câu lạc bộ vẫn phải để Roberts đứng tên vì Cesc chưa có đủ bằng cấp. Ông bắt đầu quản lý đội trẻ của họ sau khi kết thúc sự nghiệp của mình tại đây rồi được thăng chức khi Moreno Longo bị sa thải sau 13 vòng đấu.

Como là đội thăng hạng thứ hai sau Parma. Venezia, Cremonese, Catanzaro, Palermo, Sampdoria và Brescia sẽ tham dự play-off để xác định cái tên cuối cùng chơi ở Serie A mùa sau.

Đăng Nguyễn | 07:05 11/05/2024
TỪ KHÓA: comoCesc Fabregas
    Bình Luận