Ba điều rút ra sau khi Juve lọt vào chung kết Coppa Italia

Hãy cùng điểm lại 3 điều đọng lại sau trận đấu đầy hú vía của Bà đầm già trước Lazio.

Juventus đã chật vật lọt vào Chung kết Coppa Italia lần thứ hai sau ba năm: dưới đây là ba điểm đáng nói sau trận thua 1-2 của họ tại Stadio Olimpico trước Lazio.

Juventus thay đổi muộn màng

Thua sốc, Juventus vẫn vào chung kết cúp QG - Bóng Đá

 Juve đã phải thay đổi sau khi lọt lưới sớm.

Chúng ta không mấy ngạc nhiên khi thấy một lối chơi phòng ngự tương tự những vòng đấu vừa qua của Juventus. Xuất phát với việc dẫn trước 2 bàn ở trận lượt đi, Massimiliano Allegri quyết định lùi sâu đội hình để chờ đợi các đợt tấn công của Lazio. Nhưng Biancocelesti đã ghi bàn chỉ sau 12 phút từ quả phạt góc, phá vỡ kế hoạch của vị huấn luyện viên sinh năm 1967.

Người hâm mộ Juve chắc sẽ rất chán nản khi chứng kiến đội bóng con cưng thi đấu, với rất nhiều lỗi cá nhân, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Allegri chuyển sang hàng tấn công ba người trong những phút cuối và Milik đã ghi bàn sau một thời gian ngắn vào sân. Điều này cho thấy rằng có lẽ Bianconeri nên từ bỏ lối chơi phòng ngự thụ động và mang đến một hệ thống mới trong những trận cuối cùng của mùa giải. Điều tương tự cũng đã xảy ra ở Cagliari vào rạng sáng thứ Bảy tuần trước, nhưng có lẽ đã quá muộn để thay đổi khi chỉ còn sáu trận, năm ở Serie A cộng với trận chung kết Coppa Italia.

Một Juve đầy cáu kỉnh

Federico Chiesa đã nổi giận sau khi bị thay ra trong trận gặp Torino hai tuần trước, và Andrea Cambiaso cũng cảm thấy như vậy trong trận đấu vừa qua. Không thể giấu được sự thật là các cầu thủ Juventus ngày càng tỏ ra cáu kỉnh qua từng trận đấu.

Không dễ để hiểu lý do chính xác, nhưng điều này không xảy ra chỉ với một người, còn Allegri bị coi là nguồn cơn. Cambiaso nói với huấn luyện viên hãy 'giữ bình tĩnh' sau khi bị thay ra. Đây là một điều khá bất thường, đặc biệt đối với một cầu thủ trẻ như vậy. Allegri đang mất kiểm soát phòng thay đồ ư? Chưa thể kết luận được, nhưng chắc chắn là không ít cầu thủ Juve đang chờ đợi đến cuối mùa giải, để thấy được sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Lazio sẽ đầy hứa hẹn mùa tới

Igor Tudor mới ra mắt được một tháng, nhưng Lazio đã cho thấy một số dấu hiệu đáng khích lệ, đặc biệt nếu xét rằng cựu hậu vệ này đang phải dẫn dắt một nhóm cầu thủ mà ông không được tự do chọn lựa.

Nguồn Internet

 Igor Tudor đang xoay sở với những lựa chọn hạn chế.

Một số người trong số đó sẽ rời đi vào mùa hè. Felipe Anderson đã tuyên bố ra đi, Luis Alberto muốn cắt ngắn hợp đồng nhưng vẫn chơi thứ bóng đá đẹp mắt trong hai trận gần nhất, ghi một bàn và cung cấp một đường kiến tạo.

Với một số bản hợp đồng mới do Tudor tự tay chọn, Lazio có thể trở thành một đội bóng rất thú vị trong mùa giải tới. Lý tưởng nhất là họ sẽ đem về một trung vệ mới, vài sự bổ sung ở hai cánh và thêm những nhân tố trên hàng công, bao gồm cả một tiền đạo trung tâm, ngay cả khi Taty Castellanos đã chơi trận đấu hay nhất của anh tại Lazio trước Juve.

Đăng Nguyễn | 16:22 25/04/2024
    Bình Luận