07h00 ngày 26/07, Man City vs Liverpool: Bại binh phục hận

Man City là nhà ĐKVĐ Premier League, tuy nhiên Liverpool là cái tên khá đáng sợ với đoàn quân của Pep Guardiola bởi 3 lần đối đầu gần nhất họ toàn thua.

Sân: MetLife Stadium

Tỷ lệ châu Á: 2.075 - 0:1/4 - 1.80

Tỷ lệ châu Âu: 3.62 - 3.84 - 1.85

Thông tin lực lượng

Về phía Man City, họ sẽ không có sự phục vụ của Ederson, Stones, Otamendi, Kompany, Walker, Fernandinho, Gündogan, Delph, De Bruyne, D.Silva, Sterling, Aguero, G.Jesus vì chưa tập trung. Mangala và Danilo vắng mặt vì chấn thương.

Về phía Liverpool, Joel Matip vắng mặt vì chấn thương. Alisson, Roberto Firmino, Trent-Arnold chưa tập trung.

 - Bóng Đá

 

Thống kê thú vị

Liverpool chỉ thua 1/10 cuộc đụng độ Man City gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 2, thua 1).

Cả 4 cuộc chạm trán gần đây giữa 2 đội đều kết thúc với ít nhất 3 bàn

Nhận định

Man City và Liverpool chạm trán nhau ở lược trận thứ 2 ICC Cup sau khi đề thất bại trước Dortmund. Hai ông lớn Premier League đều tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ ở trận đấu đó vì các trụ cột được đặc cách nghỉ ngơi sau World Cup 2018.

Cái tên đáng chú ý nhất bên phía Man City là tân binh Riyad Mahrez. Trong khi đó các tân binh của Liverpool là Fabinho và Naby Keita đều đã được thử nghiệm. Cùng với sự trở lại của Sadio Mane và Mohamed Salah, The Kop được đánh giá cao hơn ở trận đấu này nếu như HLV Jurgen Klopp sử dụng họ.

Trong số những đội bóng mà Man City đã đối đầu những năm gần đây, có lẽ Liverpool là đối thủ mang tới nhiều nỗi buồn nhất cho Pep Guardiola và các học trò. 3 lần đụng độ gần nhất với The Kop, Man City toàn thua, để thủng lưới tới 9 lần. Thống kê 10 trận gần nhất đụng độ đội chủ sân Etihad, Liverpool chỉ để thua 1 trận, thắng đến 7 và hòa 2.

 - Bóng Đá

 

Nhiều khả năng sẽ có một vài cái tên trong đội hình chính như Leroy Sane hay Bernando Silva được bổ sung nhưng tựu chung lại chất lượng đội hình của Man City vẫn không được đánh giá cao. Thế nhưng nếu lấy trận đấu với Dortmund làm thước đo thì rõ ràng màn trình diễn của nhà ĐKVĐ Premier League ấn tượng hơn.

Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool càng đáng gờm bởi họ áp dụng lối chơi và xây dựng đội hình giàu sức mạnh và tốc độ. Đấu pháp chuyền và chạy của chiến lược gia người Đức hoàn toàn có thể một lần nữa gây khó cho Pep Guardiola. Trong trận thua Dortmund, các học trò của Klopp đã giành quyền kiểm soát vượt trội, chỉ đáng tiếc họ không có được những cái tên chất lượng nhất trên hàng công khi Mane và Salah không được đăng ký. Nếu bộ đôi này trở lại, rõ ràng phần thắng sẽ nghiêng về phía Liverpool nhiều hơn.

Đội hình dự kiến

Man City (4-3-3): Bravo – Garcia, Laporte, Denayer, Zinchenko - Foden, I. Diaz, Mahrez, Harrison, Nmecha, Sane.

Liverpool (4-3-3): Karius – Gomez, Van Dijk, Klavan, Robertson – Fabinho, Keita, Lallana – Mane, Solanke, Sturridge.

Dự đoán: Man City 2-3 Liverpool   

    Bình Luận