Xabi Alonso cao tay, biến chữ ký 0 đồng thành bom tấn

Ngôi sao người Tây Ban Nha đang trải qua một mùa giải thực sự bùng nổ dưới màu áo Bayer Leverkusen.
 - Bóng Đá

 Bước vào loạt trận bán kết Champions League, rạng sáng nay, Bayer Leverkusen có cho mình chuyến làm khách đến sân của AS Roma.

 - Bóng Đá

 Với việc đội chủ nhà vẫn đang thi đấu ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Daniele de Rossi, thầy trò HLV Xabi Alonso được dự đoán sẽ trải qua 90 phút đầy thử thách.

 - Bóng Đá

 Song, dù hai đội tỏ ra khá cân sức ở giai đoạn đầu trận, Leverkusen đã sớm tỏ ra lấn lướt và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn nguy hiểm.

 - Bóng Đá

 Tuy bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, đội khách vẫn ra về với thắng lợi 2-0 chung cuộc và xem như đã "bước một chân" vào trận chung kết. 

 - Bóng Đá

Góp công lớn vào chiến thắng của Leverkusen hiển nhiên là Florian Wirtz, tác giả của bàn thắng mở tỷ số trận đấu và có một màn trình diễn thực sự đẳng cấp. 

 - Bóng Đá

Nhưng hiển nhiên, bên cạnh Wirtz thì vẫn còn không ít ngôi sao bên phía Leverkusen xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, điển hình như trường hợp của Alejandro Grimaldo - Cầu thủ xuất sắc nhất trận theo đánh giá từ Fotmob (8.7 điểm).

 - Bóng Đá

 Hậu vệ người Tây Ban Nha chính là tác giả của đường kiến tạo giúp Wirtz ghi bàn, đồng thời, anh còn có đến 4 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn - bao gồm 2 cơ hội thực sự ngon ăn (big chance). Cần biết, đây cũng là thành tích tốt nhất trong trận đấu. 

 - Bóng Đá

 Bên cạnh đó, cựu cầu thủ của Barcelona còn gây ấn tượng mạnh mẽ với 6/7 lần thắng tranh chấp tay đôi, 3 tình huống giải vây, 2 lần cắt đường chuyền, 4 tình huống thu hồi bóng, 2/2 tình huống không chiến thành công. 

 - Bóng Đá

 Anh đặc biệt để lại dấu ấn với khả năng chuyền bóng đẳng cấp của mình với 33/35 đường chuyền chính xác (tỷ lệ 94%), đạt tỷ lệ chuyền vượt tuyến và tạt bóng chính xác 100%.

 - Bóng Đá

 Theo số liệu từ Transfermarkt, đây đã là pha kiến tạo thứ... 17 của Grimaldo tại Bundesliga và Europa League mùa này, ngoài ra anh còn đóng góp thêm 11 bàn thắng dù thi đấu trong vai trò "wing-back". Mang đến Leverkusen những tác động chẳng khác gì một bom tấn, thực chất, Grimaldo chỉ cập bến CLB dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Huỳnh Phong | 14:10 03/05/2024
    Bình Luận