4 thống kê thú vị trước trận Việt Nam vs Yemen: Thảm hoạ của "Quỷ Đỏ Tây Á"

Trước thềm trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Yemen, trang Fox Sports Asia đã nêu ra 4 thống kê khá thú vị về 2 đội.

1. ĐT Việt Nam đã thua 4 trận gần nhất tại Asian Cup

ĐT Việt Nam bước đến trận đấu sinh tử với ĐT Yemen với một chuỗi trận không mấy vui vẻ tại Asian Cup. Tính đến thời điểm hiện tại, Những ngôi sao vàng đã đá 6 trận tại các kỳ Asian Cup (4 ở mùa 2007 và 2 ở 2019) và đã thua đến 4 trận gần nhất.

4 thống kê thú vị trước trận Việt Nam vs Yemen: Thảm hoạ của

 Nỗi tiếc nuối của Hồng Duy sau trận thua 2-3 trước Iraq ở trận ra quân Asian Cup 2019.

Cụ thể, sau chiến thắng trước UAE (tỷ số 2-0) và hoà Qatar (1-1) ở 2 trận đấu đầu tiên Asian Cup 2007, đại diện Đông Nam Á đã để thua Nhật Bản (trận cuối vòng bảng, 1-4), Iraq (Tứ kết, 0-2) và mới đây là 2 trận thua trước Iraq (2-3) và Iran (0-2) ở Asian Cup 2019. Giờ đây, họ đang có cơ hội cắt đứt chuỗi thất bại đáng quên ở trận đấu với đối thủ vừa tầm là ĐT Yemen.

2. Yemen chỉ mới có 2 cú sút tại Asian Cup 2019

Trong 2 trận đấu đã qua tại bảng D, "Quỷ Đỏ Tây Á" đã chủ động chơi phòng ngự số đông để hạn chế sức mạnh của 2 "lão đại" Iran và Iraq.

4 thống kê thú vị trước trận Việt Nam vs Yemen: Thảm hoạ của

 ĐT Yemen chưa để lại dấu ấn trên mặt trận tấn công.

Thế nên ở mặt trận tấn công, Abdulwasea Al-Matari và các đồng đội chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú sút và chúng cũng không mang về bất cứ thành quả nào. Điều này cũng làm cho Yemen trở nên khó đoán hơn bao giờ hết với ĐT Việt Nam trong trận đấu mang ý nghĩa sống còn sắp tới. Và đây cũng chính là cơ hội để HLV Park Hang-seo thể hiện được sự ứng biến của mình trước một đối thủ hoàn toàn xa lạ.

3. Thủ thành Yemen để thủng lưới đến 62%

Công đã cùn, Yemen thủ cũng kém. Dù đã ý thức chơi phòng ngự chặt chẽ với thế trận nhiều tầng, đoàn quân của HLV Jan Kocian cũng đã nhận đến 8 bàn thua sau 2 trận đấu đầu tiên.

4 thống kê thú vị trước trận Việt Nam vs Yemen: Thảm hoạ của

 Saoud Al-Sowadi bất lực trước những cú dứt điểm hiểm hóc của ĐT Iran và Iraq.

Đáng chú ý hơn, hiệu suất để thủng lưới của thủ thành Saoud Al-Sowadi đã lên đến 62% khi mà Iran và Iraq chỉ tung ra tổng cộng 13 cú sút, và 8 trong số đó đã trở thành bàn thắng. Và nếu bất cẩn trước ĐT Việt Nam, chắc chắn hiệu số này sẽ được tăng thêm khi mà những Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn hay thậm chí Xuân Trường đang rất khao khát được ghi tên mình trên bảng tỷ số ở trận đấu quan trọng này.

4. Lần đầu 2 đội gặp nhau

Trận đấu đêm nay sẽ là cuộc đụng độ đầu tiên của 2 đội tuyển Quốc gia của Việt Nam và Yemen. Nhưng ở cấp độ Olympic, 2 nền bóng đá đã từng gặp nhau tại Asiad 2002 (Hàn Quốc). Ở đó, Al-Shehri và Al-Salimi đã gieo sầu cho đoàn quân của HLV Henrique Calisto, ấn định chiến thắng 2-0 cho Olympic Yemen. Giải đấu đó, Olympic Việt Nam dừng chân ở vòng bảng.

    Bình Luận