Cảm ơn thầy Park vì đã kiên định vào sự lựa chọn Văn Lâm

Việt Nam tiếp tục tạo thêm kì tích ở sân chơi khu vực sau khi đánh bại Jordan trên chấm phạt đền để có mặt ở vòng Tứ kết Asian Cup.

Việt Nam phải chờ đến những giây cuối cùng của vòng bảng để biết được mình đi tiếp. Quả là nghẹt thở bởi chúng ta chỉ đứng trên Li Băng nhờ hơn chỉ số fair-play. Thầy trò ông Park rõ ràng bị đánh giá thấp nhất trong vòng 16 đội lần này.

Thế nên, NHM cũng chỉ chờ một kì tích trước Jordan, đội bóng từng đánh bại Australia ở vòng bảng và chưa hề để thủng lưới lần nào ở giải này. 

Cảm ơn thầy Park vì đã kiên định vào sự lựa chọn Văn Lâm - Bóng Đá

 Công Phượng có bàn gỡ hòa cực kì quý giá đầu hiệp hai. 

Đẳng cấp của Jordan phần nào đã được chứng minh ở hiệp một. Họ chơi một thứ bóng đá đĩnh đạc, kỉ luật và tận dụng rất tốt sai lầm của đội tuyển Việt Nam. Có lẽ, Jordan đã xem rất kĩ băng hình ở 2 trận đấu đầu tiên của Việt Nam và tìm ra điểm yếu của chúng ta ở những tình huống cố định. 

Dĩ nhiên, không ai trách thủ thành Văn Lâm trong bàn mở tỉ số của Bahaa Abdulrahman. Đó là góc sút y hệt siêu phẩm của Toni Kroos ghi vào lưới Thụy Điển ở World Cup 2018. Có điều, với những lời ra tiếng vào từ AFF Cup tới trận đấu gặp Iraq, BHL hẳn phải làm việc vất vả mới làm được "công tác tư tưởng" cho các cầu thủ, đặc biệt là Văn Lâm trong giờ nghỉ giải lao.

Thành quả như chúng ta đã thấy, Văn Lâm là người hùng của hơn 90 triệu người Việt Nam ở loạt luân lưu. Anh đổ người cực kì chuẩn xác để bắt gọn cú sút của Ahmed Samir và mở ra chiến thắng không tưởng của các chiến binh áo đỏ. Cứ tưởng tượng, ở thời điểm đó, nếu HLV Park Hang-seo giữ quyền thay người cuối cùng để tung Tiến Dũng vào sân để thay Văn Lâm, điều gì sẽ xảy ra? Khó có thể đoán trước kết quả, nhưng chắc chắn sự tự tin của Văn Lâm sẽ bị tổn thương nặng nề. 

Cảm ơn thầy Park vì đã kiên định vào sự lựa chọn Văn Lâm - Bóng Đá

 Văn Lâm tri ân thầy Park bằng phong độ xuất sắc trước Jordan. 

Sau trận đấu, phóng viên có hỏi Văn Lâm bí quyết nào để anh cản phá được cú sút quyết định trên chấm phạt đền, Lâm đáp rất gọn: "Đó là sự tự tin". Thầy Park đã tin tưởng Lâm, giúp anh đứng vững trước mọi biến cố. Và anh đã tri ân người thầy bằng tấm vé đi tiếp vào vòng Tứ kết. 

Tạm kết: Trước mặt Việt Nam có thể là hai đối thủ hoặc Nhật Bản, hoặc Saudi Arabia. Chúng ta có thể thắng có thể thua ở trận đấu tới. Nhưng sự kiên định  của BHL và niềm tin từ NHM chính là động lực lớn nhất để những cầu thủ như Văn Lâm, Công Phượng hay Trọng Hoàng... tỏa sáng. 

Những pha bóng hay của Văn Lâm: 

    Bình Luận