Gonzalo Higuain và "mặt nạ" Drogba ở Stamford Bridge

Sau hai trận "làm nóng", Gonzalo Higuain đã có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea.

Trong kỉ nguyên của Roman Abramovich, chỉ có đúng Didier Drogba là đáp ứng mọi yêu cầu về chiến thuật cũng như thành tích của một tiền đạo. Dưới một bậc là Diego Costa với chất quái trong lối chơi. Còn lại những bản hợp đồng như Torres, Demba Ba, Morata hay Batshuayi đều là những nỗi thất vọng ê chề của đội chủ sân Stamford Bridge. 

Gonzalo Higuain và

 Kĩ năng dứt điểm của Higuain là điều mà Chelsea đang thiếu. 

Đầu mùa bóng này, Maurizio Sarri đến và mang theo một triết lí mới mẻ vào nước Anh. Đáng tiếc, Chelsea vẫn chơi hết sức cầm chừng bởi các trung phong không đáp ứng được yêu cầu của tân HLV. Giroud và Morata ghi được tổng cộng 6 bàn thắng sau nửa chặng đường. 

Trong một thời gian dài, Sarri phải để Hazard chơi như một tiền đạo ảo trên hàng công để kéo bóng và dứt điểm. Chỉ đến mùa Đông này, khi Gonzalo Higuain được mang về, cơn đau đầu của Sarri mới dịu đi phần nào. 

Thực tế, Higuain là một canh bạc của Chelsea. Năm nay, anh đã bước qua tuổi băm. Chưa kể tiền đạo này đến Anh trong tình trạng chấn thương lưng vẫn còn đeo bám. Đây là lí do, Higuain phải mất hai trận đấu làm quen mới có thể nổ súng. May thay, khi "nòng súng" đã thông, tiền đạo người Argentina ghi liền hai bàn và cả hai đều là những siêu phẩm. 

Gonzalo Higuain và

 Higuain được kì vọng có thể sánh ngang với Drogba. 

Sau trận đấu, CĐV Chelsea đã đùa rằng: "Nếu lột mặt nạ của Higuain ra thì đích thị là Drogba". Rõ ràng, phải rất lâu rồi người ta mới lại thấy một pha chạy chỗ và dứt điểm lạnh lùng đến thế của một tiền đạo The Blues.

Sarri ca ngợi hết lời cậu học trò và đặt kì vọng việc Higuain sẽ chơi ăn ý với Hazard trên hàng công. Ông chia sẻ: "Higuain đang tiến bộ. Cậu ấy không đạt thể trạng tốt nhất khi vừa đến đây bởi vấn đề về lưng và chỉ ra sân một vài trận. Higuain là một cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy rất phù hợp để chơi cùng Eden Hazard."

Trong tương lai gần, khi Higuain đã quen với nhịp thi đấu của Premier League, tin rằng số bàn thắng của anh sẽ còn tăng lên đáng kể. Chelsea cần anh trong cuộc đua top 4, cũng như tham vọng ở Europa League. Còn Higuain có thể sánh ngang như Drogba hay không thì phải chờ thời gian trả lời. 

Những pha bóng hay của Higuain:

    Bình Luận