Tuyển Campuchia gặp sự cố khi hát quốc ca

Ban tổ chức bảng đấu vòng loại Asian Cup tại Ấn Độ phát chậm quốc ca khiến cầu thủ Campuchia chờ đợi trong khoảng 4 phút.

Trận đấu giữa Ấn Độ và Campuchia tại bảng D vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 bắt đầu lúc 22h (giờ Hà Nội). Phần nghi thức hát quốc ca của chủ nhà Ấn Độ diễn ra suôn sẻ, nhưng lại gặp sự cố khi tới lượt các cầu thủ Campuchia.

Sau khi ban tổ chức giới thiệu quốc gia Campuchia, không có âm thanh nào vang lên. Điều đó khiến huấn luyện viên Keisuke Honda và toàn bộ cầu thủ Campuchia bất ngờ. Họ tỏ ra bối rối vì không biết phải làm gì. Sau khoảng 4 phút, quốc ca của Campuchia mới vang lên.

 - Bóng Đá

Cầu thủ Campuchia đứng đợi khoảng 4 phút để hát quốc ca.

Sự cố này một lần nữa báo động công tác tổ chức của Ấn Độ cho bảng đấu tại vòng loại Asian Cup. Trước đó, chiều 8/6, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) Keo Sareth đã chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC), Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ và ban tổ chức về công tác tiếp đón cũng như hình ảnh quốc kỳ của Campuchia.

Chủ tịch Keo Sareth dọa bỏ giải, đưa tuyển Campuchia về nước bằng máy bay. Sau đó, AFC đã gửi thư xin lỗi với nội dung: "Thật đáng tiếc khi quốc kỳ Campuchia được cung cấp cho giải đấu lần này không đáp ứng thông số kỹ thuật chính xác về thiết kế và mã màu. Vì vậy, AFC xin thông báo sẽ tiếp tục sử dụng hình ảnh quốc kỳ trên màn hình lớn cho các trận đấu sắp tới của giải, giống như những gì được sử dụng trong suốt 2 năm vừa qua. Chúng tôi mong nhận được sự thông cảm của ngài về vấn đề này".

Trở lại trận đấu, Ấn Độ, với thứ hạng 106 FIFA, đã tạo thế trận lấn lướt trước Campuchia, hạng 171 FIFA. Họ có bàn mở tỷ số ở phút 14 nhờ công của Sunil Chhetri trên chấm phạt đền. Kết thúc hiệp một, Ấn Độ tạm dẫn 1-0.

Duy Minh - Zing.vn | 23:13 08/06/2022
    Bình Luận