ĐT Thái Lan thăng hoa với làn gió mới

Sau khi kết thúc Asian Cup 2019 với những biến động từ việc nhà cầm quân lão luyện Milovan Rajevac bị “trảm” ngay sau trận đầu tiên của giải đến hàng loạt cầu thủ trụ cột bị chỉ trích về thái độ thi đấu, ĐT Thái Lan đã quyết tâm “xây mới” đội hình với lực lượng trẻ trung, khát khao.
Barca và Real cùng tìm lại phong độ trước thềm El Clasico

Trước thời điểm diễn ra trận El Clasico theo lịch thi đấu ban đầu vào ngày 26/10, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde mới có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Slavia Praha ở vòng bảng Champions League, nhưng nhìn chung màn trình diễn ở thời điểm đó của đội chủ sân Nou Camp là khá tệ, khi thủ quân Lionel Messi mới có 3 bàn thắng ở La Liga.

Tại Bernabeu, mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn khi HLV Zinedine Zidane và các học trò mới nhận thất bại tối thiểu trước tân binh Real Mallorca hay trước đó không lâu là trận hòa trước nhược tiểu Club Brugge tại vòng bảng Champions League ngay trên sân nhà.

Vào ngày 23/10, BTC La Liga quyết định hoãn trận Siêu kinh điển do những vấn đề bất ổn về an ninh chính trị tại Catalan. Trận đá lại sẽ diễn ra vào ngày 19/12 tới. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại NHM đang rất háo hức chờ đón trận đấu, bởi ở thời điểm hiện tại cả 2 đội bóng đang đạt phong độ cực cao.

Messi và Suarez đang đạt phong độ cực cao

Barca đang có mạch 6 chiến thắng liên tiếp gần đây và nếu tính từ thời điểm diễn ra trận Siêu kinh điển hồi cuối tháng 10, đội bóng chủ sân Nou Camp thắng 7, hòa 1 và nhận 1 thất bại. Nếu tính tại La Liga, Barca giành 5/6 trận thắng, cá nhân siêu sao Messi ghi tới 10 bàn thắng.

Với Real, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thậm chí không để thua trận nào kể từ cuối tháng 10 tới nay với mạch 8 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 6 chiến thắng, 2 trận hòa. Tại La Liga, Real có 6 trận không thua, giành 5 chiến thắng và 1 trận hòa.

Chính màn trình diễn ấn tượng này giúp Barca và Real đang đua song mã quyết liệt cho chức vô địch, khi cùng có 34 điểm, nhưng Barca tạm đứng trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+23 so với +21). Kết quả trận Siêu kinh điển sẽ quyết định đến chức vô địch lượt đi của mùa giải, khi đã trôi qua được 16 vòng đấu.

Ở trận này Barca có lợi thế được chơi trên sân nhà Nou Camp, nơi họ chỉ để thua 3 trong số 10 lần gần nhất tiếp đón Real. Lần gần nhất họ để thua đối thủ là ở mùa 2016/17 nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Sergio Ramos. Ngoài ra còn 2 thất bại khác vào các mùa 2015/16 và 2011/12.

    Bình Luận