Paraguay vs Qatar: Cuộc đấu của hai chuyên gia phản đòn

Trận đấu giữa Paraguay và Qatar hứa hẹn sẽ rất đáng xem bởi đây là cuộc đọ sức điển hình của hai chuyên gia phòng ngự phản công xuất sắc.
Qatar từng chịu không ít chỉ trích, thậm chí bị nghi hối lộ quan chức FIFA để giành quyền đăng cai World Cup 2022. Vì lý do đó, Qatar cần phải chứng tỏ khả năng của ĐTQG tại một giải đấu lớn như Copa America để cho thấy, nền bóng đá non trẻ này thực sự xứng đáng thi đấu ở tầm cỡ quốc tế. Qatar đã phần nào khẳng định mình ở Asian Cup 2019 với chức vô địch đầy thuyết phục, và một màn trình diễn tốt ở Copa America 2019 sẽ khiến cả thế giới phải nhìn nhận bóng đá Qatar bằng con mắt khác.

Trong hành trình lên ngôi ở Asian Cup 2019, Qatar phô diễn sức mạnh vượt trội so với phần còn lại. Thành tích ghi tới 19 bàn thắng và chỉ thủng lưới đúng 1 bàn là cơ sở để nhận định, Qatar đang sở hữu một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến. Tất nhiên, bản lĩnh của Qatar sẽ chỉ được kiểm nghiệm và phô bày trong trận ra quân gặp Paraguay.

Khác với Qatar sở hữu đội hình nòng cốt gồm những cầu thủ trẻ, Paraguay là đội bóng tương đối già dơ tại khu vực Nam Mỹ. Trong danh sách cầu thủ tham dự Copa lần này của Paraguay, chỉ có đúng một cầu thủ ở lứa tuổi U23. Thậm chí, ba thủ môn họ đem tới Brazil đều đã ngoài 30 tuổi. Trên hàng công, chân sút kỳ cựu 36 tuổi Oscar Cardozo tiếp tục góp mặt, một mặt cho thấy sự tinh quái trong tính chất tổ chức của đội bóng này song mặt khác cũng nói lên thực trạng khan hiếm tài năng của bóng đá Paraguay.


Sự già dơ của Paraguay còn được thể hiện ở cách họ chơi bóng. Họ chủ động chơi chậm chắc, cò cưa ở khu vực giữa sân rồi vượt qua đối phương bằng tỷ số tối thiểu thay vì lao lên ồ ạt và tìm kiếm những chiến thắng oanh tạc. 

Giống như Qatar, quá trình chuẩn bị trước thềm Copa America của Paraguay diễn ra khá suôn sẻ với những kết quả tích cực. Hai trận giao hữu gần nhất, họ hòa Honduras và giành chiến thắng trước Guatemala.

Qatar đang có phong độ tốt, còn Paraguay lại sở hữu kinh nghiệm dày dạn trên đấu trường quốc tế. Vì thế, cuộc đối đầu giữa hai đội hứa hẹn sẽ là màn so kè ngang tài ngang sức. Trong bối cảnh như vậy, tỷ số hòa sẽ là kết quả hợp lý với cả hai đội vào lúc này.

7 - Qatar dự Copa America 2019 với tư cách khách mời sau khi vô địch châu Á. Tại Asian Cup 2019, Qatar toàn thắng 7 trận, một kỷ lục của giải đấu. 


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo kèo châu Á, Paraguay thắng 4, hòa 2, thua 14 ở 20 trận gần nhất; Qatar thắng 15, hòa 1, thua 4 ở 20 trận vừa qua.
- 5/6 trận vừa qua của Paraguay và 6/8 trận mới đây của Qatar có tổng bàn thắng là số chẵn.

ĐẶC BIỆT
Qatar mở tỷ số
Kể từ tháng 11 năm ngoái tới nay, Qatar luôn là đội mở tỷ số trong 12/13 trận quốc tế chính thức. Trong khi đó, 7/10 trận gần nhất, Paraguay là đội bị thủng lưới trước.


DỰ ĐOÁN: 2-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình Luận