Thái Lan tiết lộ lý do không bổ nhiệm "công thần" vào ghế HLV trưởng

Việc thiếu bằng cấp là lý do khiến cho Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) không thể bổ nhiệm HLV Sirisak Yodyardthai vào ghế HLV trưởng của đội tuyển bóng đá xứ Chùa vàng.
Thái Lan tiết lộ lý do không bổ nhiệm "công thần" vào ghế HLV trưởng
HLV Sirisak Yodyardthai hiện đang dẫn dắt ĐT Thái Lan tham dự China Cup tại Trung Quốc. Vị chiến lược gia này đã tạo ấn tượng mạnh khi cùng đội bóng xứ Chùa vàng hạ chủ nhà Trung Quốc (1-0) để vào chơi trận chung kết với Uruguay, đội bóng đánh bại Uzbekistan 3-0 trong trận đấu loại trực tiếp còn lại. Trận chung kết sẽ diễn ra vào thứ Hai tới.

Dù ghi nhận đóng góp của ông Sirisak nhưng lãnh đạo Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết, không thể bổ nhiệm ông Sirisak vào ghế HLV trưởng. “Sirisak  và trợ lý Choketawee đang làm tốt công việc của mình kể từ Asian Cup và tôi trân trọng những đóng góp của họ. Nhưng chúng ta phải tuân thủ những quy định và luật lệ”, Chủ tịch FAT Pol Gen Somyot cho biết. Theo đó, luật lệ ở đây là HLV trưởng cần phải có bằng Pro AFC, điều mà ông Sirisak còn thiếu.

“FAT chỉ có thể tiếp tục công việc với HLV Sirisak và Choketawee cho đến khi China Cup kết thúc. Đó cũng là lúc hợp đồng giữa 2 bên chấm dứt”, chủ tịch của FAT khẳng định và cho biết thêm đang tích cực tìm kiếm các ứng cử viên cho vị trí HLV trưởng sau khi một số gương mặt được ngỏ lời đã từ chối.

Sirisak đã được bổ nhiệm là HLV tạm quyền của ĐT Thái Lan thay cho ông Milovan Rajevac sau khi đội bóng xứ Chùa vàng ra quân và thua muối mặt 1-4 trước ĐT Ấn Độ tại vòng bảng Asian Cup 2019. Trong 2 trận cầm quân ở vòng bảng, ông Sirisak đã thực hiện thay đổi mạnh trong thành phần thi đấu cũng như lối chơi, giúp cho ĐT Thái Lan lột xác để ngược dòng giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Tại vòng loại, Thái Lan đã bị Trung Quốc đánh bại với tỉ số 2-1.
    Bình Luận