5 điểm nhấn Viettel 1-3 Pathum: Gục ngã trong 8 phút

Hãy cùng điểm qua 5 điểm nhấn trong cuộc tái đấu giữa Viettel 1-3 BG Pathum tại AFC Champions League.

1. Hiệp một hoàn hảo

Trái với trận đấu bế tắc ngày 02/07, Viettel đã có một hiệp 1 chơi khá tốt trước BG Pathum. Những đôi chân của Cơn lốc đỏ trở nên thanh thoát. Họ thi đấu tự tin với nhiều pha phối hợp.

Jahongir Abdumuminov và Nguyễn Hoàng Đức đã kiểm soát rất tốt khu vực giữa sân và thường xuyên có những đường chuyền vượt tuyến lên phía trên. Viettel tổ chức rất nhiều những pha đánh biên với sự cơ động của Trương Tiến Anh và Trần Ngọc Sơn.

5 điều đọng lại sau trận tái đấu Viettel 1-3 BG Pathum - Bóng Đá

 CLB Viettel đã chơi rất tốt trong hiệp 1. Ảnh AFC.

Ngoài ra, sự trở lại đúng lúc của Bruno Matos với những pha cầm bóng đột phá cá nhân đã khiến hàng phòng ngự của BG BG Pathum vô cùng vất vả. Sự nỗ lực và quyết tâm của đại diện Việt Nam được đền đáp bằng bàn thắng ở phút thứ 23 do công của Pedro Paulo.

2. Tám phút thảm họa

Sau hiệp một thi đấu thăng hoa, các học trò HLV Jurgen Gede đã có hiệp 2 đầy khó khăn. Pathum United xốc lại đội hình, tăng tốc và tổ chức các bài tấn công về phía khung thành của thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Trong ngày thiếu vắng trung vệ Bùi Tiến Dũng, hàng phòng ngự Viettel trở nên lúng túng và liên tiếp nhận 3 bàn thua một cách chóng vánh chỉ trong vòng 8 phút. 

Chaowat Weerachart, Andres Tunez và Diogo là những người đã lập công cho đội chủ sân Pathum Thani (từ phút 56 đến 64). Quế Ngọc Hải và các đồng đội một lần nữa không thể ngăn cản được sự lợi hại của Diogo. Chân sút mang áo số 7 đã có hiệp 2 bùng nổ với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

5 điều đọng lại sau trận tái đấu Viettel 1-3 BG Pathum - Bóng Đá

Hàng phòng ngự của Viettel mắc quá nhiều sai lầm ở hiệp 2. Ảnh AFC.

3. Điểm sáng hiếm hoi Bruno Matos

Trong lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường AFC Champions League, Bruno Matos đã chơi rất tốt. Anh là cầu thủ hoạt động năng nổ nhất bên phía Viettel. Trong suốt hiệp 1, anh thường xuyên có nhữnng tình huống lùi về tìm bóng, đột phá cá nhân gây nhiều lúng túng cho hàng thủ đối phương.

Số 18 bên phía Viettel đã không ít lần tả xung hũ đột, tạo cơ hội cho các đồng dội ở phía trên và trực tiếp dứt điểm. Nếu may mắn hơn, anh đã có thể có được bàn thắng sau cú dứt điểm từ xa nguy hiểm ở hiệp 2. Một màn trình diễn xứng đáng nhận được sựu khen ngợi của Bruno Matos.

4. Quế Ngọc Hải cần chơi tỉnh táo hơn

Ngoài tình huống phạm lỗi dẫn đến thẻ vàng ở hiệp 1, đây là trận đấu mà trung vệ ĐT Việt Nam thi đấu chưa thật sự tỉnh táo. Số 3 có những pha thi đấu thiếu bình tĩnh và phạm lỗi không thật sự cần thiết. Quế Ngọc Hải cần phải rút kinh nghiệm trong các trận đấu tiếp theo, đặc biệt là những trận đấu quan trọng tại VL cuối cùng World Cup 2022.

5. Viettel chính thức bị loại

Thua với tỷ số 1-3, đồng nghĩa với Viettel đã chính thức bị loại tại AFC Champions League. Viettel đã không trả được món nợ để thua trước BG Pathum vào ngày 02/07. Dù đẫ rất nỗ lực, nhưng các học trò HLV Jurgen Gede vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong lần đầu tham dự đấu trường cao nhất của bóng đá châu Á cấp CLB. Đây sẽ là bài học quý giá cho đại diện Việt Nam để họ trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Đội hình xuất phát:

Viettel: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Ngọc Hải, Văn Thiết, Ngọc Sơn, Tiến Anh, Jaha, Hoàng Đức, Bruno, Caique, Pedro.

BG Pathum United: Chatchai, Santipharp, Victor, Andres, Yodrak, Sumanya, Chaowat, Sarach, Pyachanok, Diogo, Siroch.

Ghi bàn: Pedro Paulo (23’) - Chaowat Weerachart (56’), Andres Tunez (62’) và Diogo (64’).

Hữu Danh | 06:49 06/07/2021
    Bình Luận