AFC cân nhắc hủy AFC Cup, CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh nhẹ gánh?

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang cân nhắc phương án hủy các giải đấu châu lục vì những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các nước châu Á, mới đây, AFC đã có buổi họp bàn về các phương án có nên tổ chức hay hủy các giải đấu cấp độ châu lục. Theo đó, 2 đấu trường AFC Cup và AFC Champions League đang được cân nhắc hủy.

AFC cân nhắc hủy AFC Cup, CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh nhẹ gánh? - Bóng Đá

CLB TP.HCM có kết quả tốt sau 3 lượt trận vòng bảng AFC Cup 2020.

Đây là một sự cân nhắc rất cần thiết ở thời điểm hiện tại. Bởi lẽ giữa thời điểm COVID-19 ở một số quốc gia châu Á chưa được kiểm soát tốt thì các chuyến bay giữa các nước bị đóng băng. Ngoài ra, khi các đội nhập cảnh để thi đấu phải mất thêm thời gian để làm thủ tục y tế, thậm chí là cách ly 14 ngày thì sẽ rất bị động trong việc ban hành lịch thi đấu của AFC.

 

Đặt trong trường hợp AFC Cup hủy, CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh - hai đại diện của bóng đá Việt Nam tại đấu trường này sẽ nhẹ gánh 1 phần. Bởi lẽ trong thời gian tới, 2 đội bóng này phải thi đấu ở giải quốc nội (V-League). CLB TP.HCM thậm chí còn phải đá thêm Cúp Quốc gia.

Tuy nhiên, có lẽ khác với đội bóng xứ Mỏ, đội đồng chủ sân Thống Nhất sẽ có phần hụt hẫng nếu AFC Cup bị hủy. Vì họ đã có những sự bổ sung đáng kể trên hàng công để hướng đến những mục tiêu cao tại đấu trường châu lục. Cụ thể, họ đã chiêu mộ bộ đôi tiền đạo người Costa Rica Jose Ortiz và Ariel Rodriguez.

    Bình Luận