Bị cộng đồng mạng Việt Nam coi thường, tuyển thủ Trung Quốc lên tiếng

Cầu thủ của đội tuyển Trung Quốc đã có phát ngôn đáng chú ý trước bình luận của khán giả Việt.

Tiền vệ Wu Xi của đội tuyển Trung Quốc cho biết anh và các đồng đội sẽ để màn trình diễn của họ tự nói lên chất lượng của bóng đá Trung Quốc khi tuyển này đối đầu với Việt Nam trong trận đấu thuộc vòng loại FIFA World Cup sắp tới, trong bối cảnh có nhiều bình luận coi thường đội tuyển quốc gia Trung Quốc từ phía Việt Nam.

Sao La Liga lên tiếng, Trung Quốc vùi dập Guam - Bóng Đá

 Việt Nam sẽ chạm trán Trung Quốc vào tháng tới.

Tuyển Trung Quốc đã đến Sharjah (UAE) từ hôm 8/9. Họ bao trọn một khách sạn 4 sao để làm nơi ăn nghỉ cho các cầu thủ. Các cầu thủ được xả hơi vài ngày và vừa bắt đầu quay lại tập luyện để chuẩn bị cho loạt đấu tháng sau. Wu Xi nói sau buổi tập đầu tiên: "Tôi nghĩ chúng tôi chỉ nên là chính mình và làm theo yêu cầu của ban huấn luyện trong các buổi luyện tập hàng ngày trước khi đấu với Việt Nam. Đó là điều quan trọng nhất vì nó sẽ cho thấy hiệu quả khi trận đấu bắt đầu, chứ không phải là tất cả những gì được nói trước đó. Chúng tôi sẽ để những màn trình diễn của mình tự lên tiếng. Bóng đá là thế đấy. Tất cả phụ thuộc vào màn trình diễn của bạn trên sân."

Trung Quốc sẽ chơi trận thứ ba vòng loại World Cup vào ngày 7 tháng 10 tại Sharjah với Việt Nam. Cả hai đội đều để thua cả hai trận đầu tiên, vì vậy họ không được phép nhận thất bại thứ ba liên tiếp nếu còn giữ mong muốn được thi đấu tại Qatar vào cuối năm 2022.

Những phát biểu của Wu Xi đến từ việc khán giả Việt Nam liên tục bày tỏ ý kiến trên mạng xã hội, cho rằng bóng đá Trung Quốc không hề tiến bộ trong những năm qua dù đã đầu tư mạnh tay cho hoạt động đào tạo cũng như ban huấn luyện. HLV Li Tie khuyên các cầu thủ không để tâm đến việc này, thay vào đó tập trung vào các chương trình đào tạo chuyên sâu. Wu Xi cho biết: "HLV đã nói với chúng tôi rằng hãy sẵn sàng cho các buổi tập sắp tới. Tôi nghĩ đó là một phần của nỗ lực giúp chúng tôi chuẩn bị cho các trận đấu trong tương lai."

Thách thức nào chờ đợi Việt Nam ở lần tập trung tiếp theo? - Bóng Đá

 Việt Nam buộc phải thắng Trung Quốc để níu giữ hy vọng.

Đội tuyển quốc gia Trung Quốc sẽ ở lại Sharjah cho đến trận gặp Việt Nam và dự kiến có 3-4 trận khởi động vào cuối tháng 9, các đối thủ vẫn chưa được xác nhận.

Wu Lei tập luyện ở La Liga:

 
Thanh Vũ | 19:22 14/09/2021
    Bình Luận