CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh nhận "đặc quyền" ở AFC Cup 2020

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ban bố 1 quyết định mang đến lợi thế lớn cho 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh.

AFC Cup 2020 hiện đang tạm hoãn vì dịch COVID-19. Giải đấu này dự kiến sẽ trở trở lại từ 23 đến 29/9/2020. Và theo phương án của AFC, 3 trận đấu còn lại của vòng bảng sẽ được tổ chức tập trung ở 1 quốc gia.

Sau thời gian họp bàn, AFC quyết định chọn Việt Nam là nơi đăng cay các trận đấu vòng bảng còn lại của bảng G và bảng F (2 bảng ASEAN Zone). Cụ thể, các trận bảng F thi đấu tại sân Thống Nhất của CLB TP.HCM, còn bảng G tổ chức ở sân Cẩm Phả của CLB Than Quảng Ninh.

CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh nhận

CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh sẽ được thi đấu trên sân nhà trong 3 trận đấu cuối vòng bảng AFC Cup 2020.

Có thể nói, đây là một lợi thế khá lớn dành cho 2 đại diện của bóng đá Việt Nam. Họ sẽ được chơi trên sân nhà ở 3 trận đấu cuối vòng bảng, nâng cao cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

 

Tuy nhiên, đó cũng sẽ là thử thách cho BTC chủ nhà khi phải đảm bảo được quy định phòng chống dịch COVID-19. Hiện tại, dịch bệnh vẫn đang khiến cho người dân Việt Nam lo lắng với những diễn biến phức tạp ở TP.HCM.

Tính đến thời điểm trước khi AFC Cup 2020 bị hoãn, CLB TP.HCM đang dẫn đầu bảng F với 7 điểm sau 3 trận. Trong khi đó, Than Quảng Ninh chỉ mới có 4 điểm và xếp ở vị trí thứ 2 bảng G - xếp sau Ceres Negros của Philippines

    Bình Luận