Có màn ra mắt lịch sử cho M.U, sao trẻ dự đại chiến ở VL World Cup

Zidane Iqbal có thể được triệu tập cho chuyến đi đến Iran của tuyển Iraq cuối tháng này; Iqbal đủ điều kiện chơi cho Anh, Iraq và Pakistan.
 

Cận cảnh buổi tập của Man United

Zidane Iqbal đã có màn xuất hiện lịch sử cho Manchester United vào tháng trước.

Theo Sky Sports News, cầu thủ thiếu niên của Manchester United, Zidane Iqbal sẽ được gọi vào đội tuyển Iraq và dự kiến sẽ có trận ra mắt quốc tế tại Iran vào tuần tới. Iqbal trước đây đã từng là đội trưởng và ghi bàn cho U23 Iraq.

Tiền vệ sinh ra ở Manchester đủ điều kiện để đại diện cho Anh, Iraq và Pakistan ở đấu trường quốc tế nhưng chưa bao giờ được gọi vào đội tuyển Anh. Giờ đây, anh khả năng sẽ được tham gia cùng đội tuyển Iraq tại các trận vòng loại World Cup 2022 với Iran và Lebanon.

Zidane Iqbal pens pro terms with Man Utd - Bóng Đá

 Zidane là cầu thủ người Anh gốc Á hiếm hoi ở M.U

Cả 2 trận đấu đều diễn ra trên sân khách, và Iqbal phải đối mặt với trận ra mắt đội tuyển trước đối thủ lâu năm của Iraq là Iran tại Sân vận động Azadi vào thứ Năm tới, nơi anh có thể đá cùng với cựu cầu thủ chạy cánh của Brighton, Alireza Jahanbakhsh và tiền đạo được liên kết với Newcastle, Sardar Azmoun. Iraq sẽ đến Beirut để đấu với Lebanon 5 ngày sau đó.

Iraq và Iran có một lịch sử phức tạp với sự thù địch bóng đá có từ 60 năm trước khi hai đội hòa nhau 1-1 tại Tehran vào năm 1962. Hai bên đã gặp nhau 30 lần, với Iran thắng 17 và Iraq thắng 6, với 7 trận hòa. Lần gần đây nhất 2 đội gặp nhau là tháng 9 năm ngoái, nơi Iran thắng Iraq 3-0 trong trận đấu được diễn ra trên sân trung lập ở Qatar, tại Sân vận động quốc tế Khalifa của Doha, nơi sẽ tổ chức các trận đấu tại World Cup vào cuối năm nay.

Iqbal đã làm nên lịch sử vào tháng trước khi anh xuất hiện trong trận đấu với Young Boys tại Champions League để trở thành cầu thủ người Anh gốc Nam Á đầu tiên chơi cho Manchester United. Iqbal vào sân trong thời gian cuối của cuộc chạm trán ở bảng F, thay thế tuyển thủ Anh Jesse Lingard. Phát biểu với MUTV sau trận đấu, Iqbal cho biết: "Cảm giác thật tuyệt vời, tôi đã nỗ lực cả đời vì cơ hội này, đó là giấc mơ trở thành hiện thực, đó chỉ là sự khởi đầu và hy vọng tôi có thể tiếp tục phát triển."

Charlie Savage and Zidane Iqbal sign first professional contract at Manchester United - Bóng Đá

 Zidane đã thể hiện tốt ở các cấp độ trẻ M.U.

Cầu thủ thiếu niên này đã ghi bàn cho đội trẻ của câu lạc bộ trước Sunderland tại EFL Trophy vào tháng 11, tiếp theo là bàn thắng mở tỷ số cho United trong chiến thắng 4-2 tại UEFA Youth League của họ trước Atalanta. Iqbal đã giành được một quả phạt đền cho U23 United trong trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Tottenham vào tuần trước.

Thanh Vũ | 16:49 20/01/2022
    Bình Luận