Cục diện bảng B sau lượt 1: Cú sốc Nhật Bản; Việt Nam quả cảm

Lượt trận đầu tiên của bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra với những diễn biến bất ngờ.

Lượt trận thứ 1 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á đã kết thúc với những kết quả như sau: ĐT Oman bất ngờ giành chiến thắng trên sân của ĐT Nhật Bản với tỷ số 1-0, ĐT Australia thắng đậm ĐT Trung Quốc 3-0 và ĐT Saudi Arabia vượt qua ĐT Việt Nam 3-1. Như vậy, với hiệu số tốt hơn, Socceroos tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm (hiệu số +3), Saudi Arabia xếp thứ 2 (3 điểm, +2), Oman thứ 3 (3 điểm, +1). Các vị trí còn lại thuộc về Nhật Bản (0 diêm, -1), Việt Nam (0 điểm, -2) và Trung Quốc (0 điểm, -3).

Cục diện bảng B sau lượt 1: Cú sốc Nhật Bản; Việt Nam quả cảm - Bóng Đá

Cục diện bảng B sau lượt trận đầu tiên.

Cơn địa chấn của Oman. Phải thi đấu trên sân khách trước đội hạt giống số 1 của bảng B, nhưng Oman thi đấu rất kiên cường và có thời điểm chơi sòng phẳng với Nhật Bản. Hàng phòng ngự có chiều sâu và sự tập trung cao độ đã giúp đại diện Tây Á có được thế trận tốt. Và trong một pha phản công sắc sảo ở phút thứ 88, Issam Al Sabhi đã trừng phạt sự lơ là của hàng thủ áo xanh, ghi bàn thắng duy nhất.

Australia thị uy sức mạnh. Phải thi đấu trên sân trung lập (tại Qatar) nhưng đội tuyển xứ sở chuột túi đã có một trận thắng dễ dàng trước đối trọng nặng ký cho cuộc đua giành vé dự VCK World Cup 2022 - ĐT Trung Quốc. Lần lượt Awer Mabil, Martin Boyle và Mitchell Duke đã gieo sầu cho Những chú rồng, giúp cho Socceroos vượt lên xếp đầu bảng B. Trận đấu tiếp theo họ sẽ đến làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam.

Cục diện bảng B sau lượt 1: Cú sốc Nhật Bản; Việt Nam quả cảm - Bóng Đá

ĐT Australia thắng đậm Trung Quốc.

Saudi Arabia ngược dòng thành công. Dù bị thủng lưới từ khá sớm sau cú sút đẹp mắt của Quang Hải nhưng Chim ưng xanh vẫn điềm tĩnh và lần lượt ghi 3 bàn thắng trong thời gian hiệp 2 để lật ngược thế cờ và giành trọn 3 điểm.

Những chiến binh sao vàng quả cảm. ĐT Việt Nam đã có trận đấu đầy nỗ lực tại Mrsool Park. Họ phải thi đấu trong thời tiết nóng bức và sức ép của hàng vạn khán giả trên sân. Dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng tai nạn ở phút thứ 54 khiến tất cả thành quả của đoàn quân HLV Park Hang-seo sụp đổ. Họ chịu quả penalty còn Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu. Thất bại là điều khó tránh khỏi.

Cục diện bảng B sau lượt 1: Cú sốc Nhật Bản; Việt Nam quả cảm - Bóng Đá

ĐT Việt Nam chiến đấu kiên cường ở Mrsool Park.

Thất vọng Nhật Bản và Trung Quốc. Được thi đấu trên sân nhà ở trận ra quân và chỉ gặp đội hạt giống số 5 nhưng Samurai xanh đã không thể có điểm. Họ thua 0-1 với bàn thắng ở phút thứ 88. Trong khi đó Trung Quốc cũng thể hiện bộ mặt bạc nhược trong cuộc đối đầu với ĐT Australia.

Đăng Huy | 04:56 03/09/2021
    Bình Luận