Đối thủ của U23 Việt Nam đánh bại Qatar

Rạng sáng 23/3 (giờ Hà Nội), U23 UAE hạ chủ nhà Qatar 1-0 ở trận ra quân giải giao hữu tại Doha.
 - Bóng Đá

 Ahmed Fawzi ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Trên sân nhà, U23 Qatar cho thấy khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Đoàn quân của HLV Fahad Thani đẩy cao đội hình và duy trì tỷ lệ cầm bóng hơn 60%. Tuy nhiên, chính sự tự tin đã khiến Qatar trả giá bằng bàn thua sau 17 phút bóng lăn.

Hàng thủ chủ nhà lên sát vạch giữa sân và không kịp trở tay trước khả năng đột phá của cặp tiền đạo bên phía UAE. Sau cú sút không thành công của số 19, Ahmed Fawzi có mặt đúng lúc để nhận bóng. Anh khống chế bình tĩnh, đánh lừa hậu vệ rồi mới sút tung lưới Qatar.

Sau bàn thắng, U23 UAE làm chủ hoàn toàn thế trận. Đoàn quân áo trắng tổ chức pressing rát ở giữa sân khiến Qatar không thể triển khai lối chơi bóng ngắn sở trường. Trong cả hiệp một, chủ nhà chỉ có vỏn vẹn một cú sút trúng đích là nỗ lực cá nhân của tiền đạo số 9, Abdulla Al Yazidi, ở phút 44.

Những phút đầu hiệp hai, U23 Qatar bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Trong vòng ít phút từ 52 đến 56, chủ nhà có liền ba cơ hội ngon ăn để gỡ hòa. Tuy nhiên, Faisal Mohammad cùng đồng đội đều không thể tận dụng trước khung thành đã rộng mở.

Chủ nhà phung phí cơ hội để rồi một lần nữa lâm vào cảnh bế tắc trước sức mạnh thể chất của hàng tiền vệ bên phía UAE. Đội khách giành lại quyền kiểm soát khu vực giữa sân và không để đối thủ có thêm cơ hội uy hiếp khung thành.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho UAE. Ở lượt tiếp theo vào ngày 26/3, thầy trò HLV Maciej Skorza gặp Việt Nam trong khi Qatar đối đầu Thái Lan.

Tuấn Nguyên | 05:10 23/03/2023
    Bình Luận