ĐT châu Á nào sáng cửa đi tiếp ở World Cup?

World Cup 2022 tại Qatar đang đến rất gần. Hãy cùng điểm qua cơ hội tiến xa của các đại diện châu Á.

1. Qatar

Tuy chỉ lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá thế giới với tư cách chủ nhà nhưng không thể xem thường sức mạnh của Qatar. Đoàn quân HLV Felix Sanchez được đầu tư kỹ lưỡng với thế hệ cầu thủ tài năng mà Almoez Ali được xem như nhân tố điển hình. Đại diện Tây Á đã tạo ra những dấu ấn nhất định với đỉnh cao là ngôi vô địch Asian Cup 2019.

ĐT châu Á nào sáng cửa đi tiếp ở World Cup? - Bóng Đá

Qatar đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho World Cup 2022.

Qatar đã thi đấu ấn tượng với tư cách khách mời tại các giải đấu như Copa America, Gold Cup và ở VL World Cup khu vực châu Âu (không tính thành tích). Những bài học quý giá tích lũy có thể giúp họ vững tin, nhất là khi thầy trò Felix Sanchez nhận được sự cổ vũ từ khán giả nhà. Ecuador hay Senegal là các đối thủ vừa sức với đội bóng có biệt danh Annabi.

2. Hàn Quốc

Còn nhớ, ở kỳ World Cup cách đây 20 năm tại xứ sở Kim Chi, Hàn Quốc đã làm nên kỳ tích lịch sử khi trở thành đội đầu tiên của châu Á lọt vào bán kết. Giờ đây, khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trở lại với châu lục này, NHM lại một lần nữa kỳ vọng thầy trò HLV Paulo Bento sẽ tiến sâu.

ĐT châu Á nào sáng cửa đi tiếp ở World Cup? - Bóng Đá

Hàn Quốc được kỳ vọng lặp lại kỳ tích của năm 2002.

Hàn Quốc đang sở hữu những nhân tố chất lượng chơi bóng tại châu Âu như Kim Min-jae (Napoli), Hwang Hee-chan (Wolves) hay Lee Kang-in (Mallorca). Đặc biệt nhất là niềm kỳ vọng ở ngôi sao Son Heung-min đang đầu quân cho Tottenham Hotspur. Ở kỳ World Cup 4 năm trước, đội bóng xứ Kim Chi từng đánh bại tuyển Đức 2-0 tại vòng bảng. Đó là cơ sở để họ tin tưởng vào kết quả tốt khi sẽ chạm trán Bồ Đào Nha, Uruguay và Ghana tại bảng B.

3. Nhật Bản

Nhật Bản sẽ mang đến World Cup lần này những nhân tố vô cùng chất lượng khi chỉ có 6 cầu thủ thi đấu trong nước, còn lại đều đang chơi bóng tại châu Âu. Một số gương mặt nổi bật có thể kể đến như Kubo, Takehiro Tomiyasu, Kaoru Mitoma, Ritsu Doan, Takumi Minamino, Junya Ito.

Nằm ở bảng đấu được xem là tử thần với sự hiện diện của Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica, đoàn quân HLV Moriyasu bị đánh giá thấp cho khả năng vào vòng sau. Tuy vậy, họ có thể hy vọng vào sự hiểu biết của những cái tên đang chơi bóng tại Bundesliga để kỳ vọng tạo ra bất ngờ trước Những cổ xe tăng. Nếu làm được điều đó, họ hoàn toàn có thể nghỉ tới vé vào vòng 16 đội khi đại diện khu vực CONCACAF được đánh giá vừa sức với “Samurai xanh”.

4. Iran

World Cup 2022 được xem là cơ hội lý tưởng để Iran có thể bứt phá nhằm lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng. Đoàn quân HLV Carlos Queiroz đang có những ngôi sao thi đấu tại châu Âu và bước vào độ chín của sự nghiệp, trong đó Mehdi Taremi - người ghi 5 bàn tại ở vòng bảng UEFA Champions League mùa này là cái tên đáng chú ý nhất.

ĐT châu Á nào sáng cửa đi tiếp ở World Cup? - Bóng Đá

Những cầu thủ đang ở độ chín là niềm kỳ vọng của Iran.

Tại ngày hội cách đây 4 năm, họ đã suýt tạo bất ngờ trước Bồ Đào Nha ở lượt đấu cuối và chia tay giải đấu một cách đáng tiếc. Nằm cùng bảng với Xứ Wales và Mỹ sẽ là cơ hội để đại diện Tây Á làm nên lịch sử.

5. Saudi Arabia

So với các đội bóng khác, Saudi Arabia không được đánh giá quá cao bởi đội hình của họ chủ yếu là các cầu thủ đang thi đấu trong nước. Tuy vậy, sự gắn kết và thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng với 6 trận giao hữu trước thềm World Cup là cơ sở để họ có thể tự tin khi bước vào chiến dịch.

"Chim ưng xanh" hứa hẹn sẽ gặp nhiều thách thức khi phải chạm trán Argentina, Mexico và Ba Lan đều được đánh giá mạnh hơn. Họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn tạo ra điều đặc biệt. Nhìn chung, cơ hội tiến xa của Saudi Arabia là không cao.

6. Australia

Australia đã góp mặt tại World Cup 2022 thông qua khe cửa hẹp khi chỉ đánh bại Peru ở trận Play-off. So với cách đây 4 năm, lực lượng của Socceroos được đánh giá sa sút hơn khá nhiều. Những cầu thủ quan trọng đã lớn tuổi, trong khi lớp kế cận lại chưa đáp ứng kỳ vọng.

Với những lý do đó, cơ hội đi tiếp của đoàn quân HLV Graham Arnold là không thật sự sáng sủa. Ở 3 kỳ World Cup gần nhất vào các năm 2010, 2014 và 2018, Australia đều dừng bước tại vòng bảng. Các đối thủ mà Socceroos chuẩn bị chạm trán sẽ là  Pháp, Đan Mạch và Tunisia.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 04:31 16/11/2022
    Bình Luận