FIFA cấm thi đấu trọn đời 45 cầu thủ Lào vì dàn xếp tỷ số

Bóng đá Lào tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng của nạn dàn xếp tỷ số sau bê bối gần nhất diễn ra vào năm 2020.

Theo BallThai, 45 cầu thủ Lào đã nhận án phạt trọn đời của FIFA vì dàn xếp tỷ số.

Tổng thư ký LĐBĐ Lào Kanya Keomany chia sẻ: "45 cầu thủ này đều thi đấu bộ môn bóng đá nam. Họ bị cấm thi đấu trọn đời bởi FIFA vì tham gia dàn xếp tỷ số. Tình trạng bán độ này diễn ra trong nhiều năm ở những giải đấu quốc tế khác nhau".

 - Bóng Đá

 Cuộc đấu Lào và Indonesia tại AFF Cup là một trong những kết quả bị nghi ngờ về tính minh bạch.

Tại AFF Cup 2020, các trận đấu của ĐT Lào gặp Malaysia và Indonesia ở vòng bảng cũng bị tố dàn xếp tỷ số trên mạng xã hội. Tỷ lệ cược tiền trên các trang cá cược ở các trận đấu này có những tín hiệu lạ. Trong khi trên sân, tuyển Lào cũng đưa ra những thay người "có mùi", nhưng đưa 2 trung vệ vào sân sau hiệp một hay chơi bóng hời hợt ở các bàn thua quyết định.

Dàn xếp tỷ số không phải điều mới với bóng đá Lào. Tháng 7/2020, cựu tuyển thủ Lào Thipphonexay Inthavongsa bị LĐBĐ châu Á (AFC) cấm thi đấu vĩnh viễn vì tham gia dàn xếp tỷ số trận thua 0-4 của ĐT Lào trước Hong Kong (Trung Quốc) vào tháng 10/2017. LĐBĐ Lào là bên tố giác Inthavongsa.

Bóng đá khu vực Đông Nam Á cũng không lạ với nạn dàn xếp tỷ số. News-Fox 24 cho biết cách đây 2 tháng, bóng đá Indonesia chứng kiến trận đấu có 5 cầu thủ tham gia dàn xếp tỷ số. Nhóm này đồng ý bán độ để nhận 150 triệu rupi để dàn xếp tỷ số nhưng bị phát hiện.

Nhật Anh - Zing.vn | 14:56 10/01/2022
    Bình Luận