HLV Al Nassr làm khó Ronaldo

HLV Rudi Garcia yêu cầu các cầu thủ Al Nassr không phải lúc nào cũng đưa bóng cho Cristiano Ronaldo.
 - Bóng Đá

 Ronaldo sớm nhận lời cảnh báo từ HLV Al Nassr.

"Điều quan trọng là các cầu thủ phải chơi như bình thường và không phải lúc nào cũng cố đưa bóng cho Ronaldo. Tôi yêu cầu họ cần đưa ra những lựa chọn đúng đắn trên sân", Daily Mail dẫn lời HLV Rudi Garcia. "Đôi khi chúng tôi có cơ hội tốt để tạt bóng nhưng không đủ người trong vùng cấm. Ronaldo hay Talisca nhiều thời điểm không xuất hiện ở đó".

"Chúng tôi cần làm việc để mọi thứ hoạt động trơn tru. Giúp Ronaldo đạt được trạng thái tốt nhất là nhiệm vụ của toàn đội. Tôi muốn cậu ấy tận hưởng việc chơi bóng ở đây", HLV người Pháp nhấn mạnh.

Nhà cầm quân 58 tuổi cũng thừa nhận: "Ngay cả khi có sự hiện diện của Ronaldo, việc vô địch Saudi Pro League không hề dễ dàng vì các đối thủ ở đây rất mạnh".

CR7 có màn ra mắt không thành công trong trận thắng 1-0 của Al Nassr trước Al Ettifaq ở vòng 14 Saudi Pro League hôm 23/1. Cựu tiền đạo MU được dồn bóng khá nhiều trong 90 phút. Hàng thủ Al Ettifaq biết điều này nên liên tục cắt cử người theo sát từng bước chạy của thủ quân tuyển Bồ Đào Nha.

Trước sự kèm cặp của các hậu vệ đội khách, Ronaldo không có nhiều cơ hội để chứng tỏ đẳng cấp. Siêu sao 37 tuổi có 40 lần chạm bóng, 4 cú sút nhưng không hiệu quả. Đội hình Al Nassr chỉ có 4 cầu thủ bị Sofascore chấm điểm dưới 7 và Ronaldo là một trong số đó.

Trong ngày Ronaldo tịt ngòi, Al Nassr vẫn giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ tấn công Aderson Talisca. Phút 31, Ronaldo bật cao nhưng không thể đón pha treo bóng từ cánh trái của Al Sulaiheem. Tuy nhiên, Talisca đã có mặt đúng lúc để đánh đầu tung lưới Al Ettifaq.

Al Nassr duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH Saudi Pro League. CLB chủ sân Mrsool Park có 33 điểm, hơn kình địch Al Hilal một điểm nhưng còn trong tay một trận chưa đấu.

Hiểu Phong | 08:33 24/01/2023
    Bình Luận