HLV Nishino bị người Thái sa thải: Đỉnh điểm của sự thất vọng

Mối lương duyên của HLV Akira Nishino với bóng đá Thái Lan đã chính thức khép lại sau quyết định sa thải được LĐBĐ xứ sở chùa vàng đưa ra.

HLV Nishino bị sa thải...

LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa chính thức đưa ra quyết định chia tay HLV Akira Nishino. Đây là hệ quả tất yếu bởi chuỗi thành tích thất vọng của bóng đá xứ chùa Vàng dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Nhật Bản. Sau thất bại tại chiến dịch VL thứ 2 World Cup 2022, FAT đã kiên nhẫn khi chờ những giải trình của ông thầy sinh năm 1955. Tuy nhiên, sự chậm chạp của vị thuyền trưởng 66 tuổi đã khiến mọi mong đợi trở nên vô nghĩa. Phương án sa thải được đưa ra sau cuộc họp vào chiều ngày 29/07.

Được biết, FAT sẽ nhanh chóng tìm kiếm vị thuyền trưởng mới dẫn dắt Voi chiến trong nhiều giải đấu sắp tới. Đã có không ít tin đồn về các ứng viên người Hàn Quốc muốn kết duyên cùng bóng đá Thái Lan. Tuy nhiên, nhiều khả năng họ vẫn ưu tiên cho những chiến lược gia đang thành công tại giải đấu quốc nội. 

HLV Nishino bị người Thái sa thải: Đỉnh điểm của sự thất vọng - Bóng Đá

 HLV Akira Nishino bị LĐBĐ Thái Lan sa thải.

... là hệ quả của chuỗi thành tích tệ hại...

Đến với bóng đá Thái Lan từ năm 2019, ông Nishino được kì vọng sẽ đưa bóng đá nước này vươn lên một tầm cao mới mà cụ thể là mục tiêu Olympic Tokyo và World Cup 2022. Tuy nhiên, những gì mà chiến lược gia 66 tuổi mang lại cho Voi chiến chỉ là sự thất vọng cùng cực.

Thành tích tốt nhất mà HLV Nishino làm được cho bóng đá xứ chùa Vàng là đưa các cầu thủ trẻ vào tứ kết U23 châu Á 2022. Điều đó cũng không giúp Voi chiến góp mặt tại Olympic. Lứa U22 thua thảm tại SEA Games 30 còn ĐT Thái Lan chỉ xếp thứ tư tại VL thứ 2 World Cup 2022 sau cả Việt Nam và Malaysia. Trong 11 trận đấu dẫn dắt ĐTQG, chiến lược gia 66 tuổi chỉ giành chiến thắng 2 trận, hoà 5 và thua 4.

HLV Nishino bị người Thái sa thải: Đỉnh điểm của sự thất vọng - Bóng Đá

 ĐT Thái Lan dưới sự chỉ đạo của HLV Nishino thi đấu khá thất vọng.

Dưới thời HLV người Nhật Bản, bóng đá Thái Lan đã đánh mất vị thế "ông vua" của khu vực Đông Nam Á. Đấu trường mà họ thường thống trị là SEA Games và AFF Cup cũng bị Việt Nam soán ngôi. Đó là điều mà NHM xứ sở chùa Vàng không thể chấp nhận được.

...và cách hành xử thiếu tôn trọng

Việc HLV Nishino bị sa thải không chỉ bắt nguồn từ thành tích thất vọng của Voi chiến mà còn là do thái độ làm việc có phần thiếu nghiêm túc. Trong thời gian cầm quyền của mình, HLV xứ sở mặt trời mọc thường xuyên về Nhật Bản vì những lý do cá nhân. Chiến lược gia 66 tuổi tỏ ra thiếu sát sao với công việc, không theo dõi thường xuyên các học trò. Đó có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến những thành tích tệ hại của bóng đá Thái Lan.

HLV Nishino bị người Thái sa thải: Đỉnh điểm của sự thất vọng - Bóng Đá

 Cách làm việc của HLV Nishino bị truyền thông Thái Lan chỉ trích dữ dội.

Ngay cả khi thất bại tại VL thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, HLV người Nhật Bản cũng không có một lời giải trình xứng đáng. Thay vào đó, ông tiếp tục về quê nhà và mất liên lạc với FAT. Điều này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ cho truyền thông xứ sở chùa Vàng. 

Cuộc chia tay giữa HLV Nishino và bóng đá Thái Lan cuối cùng cũng đã diễn ra. Giờ đây, LĐBĐ nước này sẽ có những hướng đi mới với hy vọng sẽ đưa bóng đá Thái Lan trở lại mạnh mẽ trong một tương lai gần.

Hữu Danh | 06:29 30/07/2021
    Bình Luận