Indonesia nhập tịch hậu vệ Hà Lan

Shayne Pattynama là sự bổ sung mới nhất của đội tuyển Indonesia để chuẩn bị cho giải Asian Cup 2023.
Indonesia nhập tịch hậu vệ Hà Lan - Bóng Đá

Pattynama trở thành cầu thủ tiếp theo nhập tịch Indonesia. 

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) thông báo Shayne Pattynama sẽ làm lễ tuyên thệ trở thành công dân Indonesia vào ngày 24/1. "Quá trình nhập tịch cho Pattynama gần như hoàn tất. Cậu ấy sẽ trở thành công dân Indonesia vào tuần tới", Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan nói.

Chủ tịch Iriawan tiết lộ đơn xin nhập tịch của Pattynama được thông qua tại phiên họp toàn thể của chính phủ vào ngày 17/11/2022. Sau đó vào đầu tháng 1, Tổng thống Indonesia Joko Widodo ký sắc lệnh về yêu cầu nhập tịch của cầu thủ này.

"Xin chân thành cảm ơn ngài Tổng thống Jokowi và các bộ, bên liên quan giúp quá trình nhập tịch của Pattynama diễn ra suôn sẻ. Tất nhiên, tôi và người hâm mộ bóng đá Indonesia hy vọng thấy Pattynama trong màu áo tuyển quốc gia, cùng các cầu thủ khác chiến đấu để đưa Indonesia lên đỉnh cao trên trường quốc tế", Chủ tịch Iriawan nói.

Theo kế hoạch, Pattynama sẽ tăng cường cho tuyển Indonesia tại Asian Cup 2023, bên cạnh hai cầu thủ nhập tịch khác là Jordi Amat và Sandy Walsh, những người đã trở thành công dân Indonesia vào tháng 11/2022 và ra mắt tuyển Indonesia tại AFF Cup 2022.

Bản thân Pattynama cũng thừa nhận rằng rất nóng lòng được gia nhập tuyển Indonesia. Anh viết trên trang cá nhân: "Không thể chờ đợi để chơi cho đất nước của tôi. Tôi sẵn sàng hơn bao giờ hết để chơi cho đội tuyển quốc gia".

Pattynama sinh năm 1998, cao 1,8 m, đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cho đội Viking FK tại giải vô địch quốc gia Na Uy. Anh từng khoác áo đội trẻ Ajax Amsterdam trong khoảng thời gian từ năm 2007 - 2010. Cầu thủ này thuận lợi nhập tịch khi có bố là người Indonesia.

Duy Minh | 20:38 21/01/2023
    Bình Luận