Indonesia vỡ mộng World Cup, vì đâu nên nỗi?

Indonesia sẽ phải từ bỏ giấc mơ tham dự VCK U20 World Cup 2023 khi Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tước quyền tổ chức giải đấu của đất nước này.

Indonesia vỡ mộng World Cup…

Những ngày qua, dư luận xứ vạn đảo không khỏi xôn xao khi Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã đột ngột hủy bỏ buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup dự kiến tổ chức vào ngày 31/03 tại Bali (Indonesia). Chưa dừng lại ở đó, các bài báo, video, bài hát chính thức cho ngày hội U20 thế giới cũng bị FIFA gỡ bỏ trên trang web và tài khoản Instagram. Điều này khiến NHM lo lắng về khả năng đoàn quân HLV Shin Tae-yong bị tước vai trò chủ nhà và sẽ không thể tham dự giải đấu.

Nhiều thông tin cho hay, Peru được chỉ định sẽ thay thế Tim Garuda để tổ chức FIFA U20 World Cup 2023. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) - Erick Thohir đã phải bay gấp sang Thụy Sĩ để hy vọng cứu vãn tình hình.

Indonesia vỡ mộng World Cup, vì đâu nên nỗi? - Bóng Đá

Indonesia bị tước quyền tổ chức U20 World Cup.

Trang Sportstars của Indonesia cho hay, FIFA đã gửi email đến PSSI về việc chuyển quyền đăng cai U20 World Cup từ Indonesia sang Peru. Chính phủ xứ vạn đảo cũng đã nắm được thông tin nhưng chưa vội công bố với người dân. 

Và theo những thông tin mới nhất, U20 Indonesia sẽ vỡ mộng với giấc mơ tham dự U20 World Cup 2023 khi FIFA vừa chính thức tước quyền đăng cai của quốc gia này.

… vì đâu nên nỗi?

Còn nhớ, vào tháng 10/2022, bóng đá Indonesia đã một phen rúng động với vụ bạo loạn tại giải VĐQG làm hơn 135 CĐV thiệt mạng. FIFA vào thời điểm đó đã vô cùng lo ngại cho khả năng trao suất chủ nhà cho ĐT xứ vạn đảo. Mọi thứ phần nào được êm xuôi với những cam kết của PSSI, nhưng Liên đoàn Bóng đá Thế giới cũng đã cảm thấy không hài lòng.

Để rồi, mọi nỗ lực của PSSI lại như sông đổ biển khi chính quyền thành phố Bali nhất quyết không tiếp đón đại diện và thành viên của U20 Israel đến lãnh thổ của mình. Đây chính là nguyên nhân lớn nhất khiến cơn giận của FIFA lên đến đỉnh điểm và khó cứu vãn. Bởi lẽ, khi một liên đoàn thành viên bị ảnh hưởng quyền lợi chính đáng, FIFA chẳng thể làm ngơ. Hơn thế nữa, việc chính trị can thiệp quá sâu vào bóng đá khiến tổ chức lớn nhất của môn thể thao vua không hài lòng.

Indonesia vỡ mộng World Cup, vì đâu nên nỗi? - Bóng Đá

Công sức chuẩn bị cho U20 World Cup của đoàn quân HLV Shin Tae-yong bị đổ bể.

Với việc bị tước quyền đăng cai U20 World Cup, Indonesia sẽ gánh lấy những hậu quả rất lớn. Đầu tiên, đoàn quân HLV Shin Tae-yong sẽ không được tham dự giải đấu, điều mà họ trông chờ và chuẩn bị suốt gần 3 năm qua. Indonesia sẽ gánh lấy nhiều tổn thất về kinh tế khi hàng triệu USD đã được bỏ ra để nâng cấp cơ sở vật chất, xây dựng các SVĐ.

Hơn hết, hình ảnh, uy tín của đất nước và bóng đá xứ vạn đảo sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong mắt của bạn bè quốc tế. Chưa dừng lại ở đó, họ có thể tiếp tục nhận những án phạt từ FIFA khi để chính trị can thiệp quá sâu vào môn thể thao vua.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hữu Danh | 04:59 30/03/2023
    Bình Luận