Kết quả điều tra bê bối của cựu HLV tuyển Trung Quốc

Bê bối tham nhũng liên quan đến huấn luyện viên Li Tie đã có kết quả bước đầu.

Sina đưa tin sáng 26/11, Ủy ban Kiểm tra và Giám sát Kỷ luật tỉnh Hồ Bắc đã ra thông báo: "Li Tie, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia Trung Quốc, bị nghi ngờ vi phạm pháp luật nghiêm trọng và đang bị điều tra bởi Đoàn Kiểm tra và Giám sát của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và Ủy ban Giám sát Quốc gia".

Theo truyền thông Trung Quốc, Li Tie bị bắt khi đang tham gia khóa đào tạo huấn luyện viên do Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc tổ chức ở Đại Liên hôm 12/11. Ông được đưa tới Tổng cục Thể dục Thể thao Trung Quốc để phục vụ công tác điều tra về bê bối tham nhũng.

Sina cho biết năm 2021, khi Li Tie đang giữ chức huấn luyện viên trưởng tuyển Trung Quốc, ông đã thay đổi phương thức hợp tác với đội Wuhan, tái ký hợp đồng với chức tổng giám đốc và toàn quyền quản lý câu lạc bộ.

Trong khoảng thời gian huấn luyện đội Wuhan năm 2018 và 2019, Li Tie nhận mức lương hàng năm khoảng 41 tỷ đồng. Sau khi "lui về hậu trường" vào năm 2020, mức lương hàng năm của ông đã lên tới khoảng 100 tỷ đồng.

Nhà cầm quân 45 tuổi lợi dụng sự tín nhiệm từ ban lãnh đạo đội bóng Wuhan, mưu lợi cho bản thân và đầu tư kinh doanh. Theo điều tra ban đầu, có tổng cộng 9 công ty liên kết dưới tên Li Tie ở các lĩnh vực đào tạo bóng đá, môi giới cầu thủ và điều hành sân vận động. Li Tie là cổ đông của 6 công ty đang hoạt động, trong đó có công ty ông nắm giữ 90% cổ phần.

Trước đó, để điều tra vụ việc của Li Tie, Tổng cục Thể dục Thể thao Trung quốc đã triệu tập một số cựu cầu thủ của Shanghai và một số huấn luyện viên, cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Trung Quốc. Sina cho biết đây là nỗ lực tiếp theo để làm trong sạch nền bóng đá Trung Quốc. 

Nguồn: Zing.vn
Duy Minh | 11:33 26/11/2022
    Bình Luận