Lộ 'trùm cuối' sau hợp đồng siêu khủng của Ronaldo, Messi và Benzema

Ronaldo, Messi và Benzema nhận những lời đề nghị không thể cưỡng nổi từ Saudi Arabia. ‘Trùm cuối’ đứng sau các siêu hợp đồng khiến thiên hạ tròn mắt.

Sau khi bị MU thanh lý hợp đồng sớm vì cố tình ‘phá’ đội, Ronaldo quên đi những tuyên bố hùng hồn trước đó, chấp nhận đến Saudi Arabia, đầu quân cho Al Nassr, bởi không thể chối từ rất nhiều tiền từ quốc gia Trung Đông này. Anh nhận lương chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới, 200 triệu euro/năm.

Lộ 'trùm cuối' sau hợp đồng siêu khủng của Ronaldo, Messi và Benzema - Bóng Đá

Quỹ đầu tư công Saudi là 'ông chủ' của cả Ronaldo lẫn Messi và Benzema nếu 2 người sau được xác nhận gia nhập Saudi Pro League. 

Hẳn nhiên, việc Ronaldo phải dạt sang chơi ở Saudi Pro League là bước lùi nhưng ở cái tuổi sắp chạm ngưỡng 38, anh vẫn nhận được đề nghị ấy vào tháng 1, không ai có thể sánh kịp.

Điều thú vị, Ronaldo không còn ‘chán’ tại Saudi Arabia khi Messi, Benzema đang ở rất gần, trong lúc Sergio Ramos được đồn cũng chuẩn bị tái ngộ đồng đội cũ.

Không chỉ vậy, nếu ‘chốt hạ’ trong hôm nay (6/6, hạn chót cho câu trả lời cuối cùng), đồng ý đến Al Hilal, Messi thậm chí còn hưởng lương cao gấp đôi Ronaldo, lên tới 400 triệu euro/năm. Những con số thật điên rồ.

Và từ Real Madrid kiêu hãnh, Benzema đã nói với ông thầy Ancelotti: làm sao có thể từ chối lời đề nghị đó (từ Al Ittihad), với hơn 200 triệu euro/năm trong 2 mùa?

Lộ 'trùm cuối' sau hợp đồng siêu khủng của Ronaldo, Messi và Benzema - Bóng Đá

Messi trong thâm tâm muốn trở lại Barca nhưng đội bóng cũ vẫn chưa có đề nghị chính thức. Vào hôm qua, cha Messi đã có cuộc gặp với Chủ tịch Joan Laporta. Tuy nhiên, Barca giờ cũng khác và 2 người bạn thân còn lại trong đội của Messi là Jordi Alba và Busquets đều vừa chính thức nói lời chia tay. 

Saudi Arabia với rất nhiều tiền, quả nhiên khiến các siêu sao hàng đầu thế giới ở giai đoạn gần cuối của sự nghiệp, phải… đầu hàng. Và nếu mọi người biết rằng, đứng sau các thương vụ đình đám, được bàn tán nhiều thời gian qua đều đến từ một cái tên: Quỹ đầu tư công Saudi (PIF) do Hoàng tử Mohammed bin Salman đứng đầu.

PIF hiện đang nắm giữ 80% cổ phần đội bóng ở Premier League là Newcastle, vừa đưa ra thông báo nắm quyền kiểm soát 4 CLB tại Saudi Pro League, bao gồm các đội bóng sở hữu Ronaldo và có thể cả Messi và Benzema tới đây.

Cụ thể, gồm Al Ittihad, đội bóng chuẩn bị thông báo ký Benzema, Al Nassr mà Ronaldo đang đầu quân và Al Hilal chờ Messi chính thức ‘chốt’ là có thể thông báo ngay trong hôm nay, 6/6 cùng Al Ahli.

Trong thông báo, PIF cũng cho biết nắm giữ 75% cổ phần của 4 đội bóng trên, với 25% còn lại thuộc về các tổ chức phi lợi nhuận.

Nếu việc Messi, Benzema đổ bộ Saudi Arabia được xác nhận trong nay mai, có thể thấy cả Ronaldo, Messi và Benzema đều thuộc một chủ sở hữu!

Lâm Hoàng | 11:36 06/06/2023
    Bình Luận