Nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á gọi tên Thái Lan

Vượt qua Indonesia sau 2 lượt trận, Thái Lan đã có kỳ AFF Cup thành công mỹ mãn và lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Với chiến thắng đậm 4-0 trước Indonesia cách đây 3 ngày, Thái Lan hừng hực khi thế bước vào trận chung kết lượt về. Đoàn quân HLV Alexandre Polking lập tức tràn sang phần sân đối thủ. Trong khi đó, Tim Garuda cũng bắt đầu hứng khởi và không ngại chơi đôi công.

Ngay ở phút thứ 8, đội tuyển xứ vạn đảo bất ngờ có bàn mở tỷ số. Thủ môn Sivaruck Tedsungnoen đã lóng ngóng để bóng vượt qua tay đi thẳng vào lưới sau cú sút từ ngoài vòng cấm của Ricky Kambuaya. Tỷ số là 1-0 cho thầy trò HLV Shin Tae-yong.

Ngay sau bàn thua, “Voi chiến” liên tiếp ép sân. Supachok đưa bóng chạm xà ngang ở phút 12. Trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn. Phút 20, Thanawat Suengchitthawon sút xa rất căng thử tài thủ môn Nadeo Argawinata.

Nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á gọi tên Thái Lan - Bóng Đá

 Ricky Kambuaya giúp Indonesia dẫn trước 1-0 trước Thái Lan sau hiệp 1 trận chung kết lượt về.

Trong tâm thế không còn gì để mất, ĐT Indonesia không ngừng nỗ lực đẩy cao đội hình. Họ kiểm soát bóng 51% sau 30 phút đầu tiên nhưng vẫn chưa ghi thêm bàn thắng. Sự có mặt của Egy Maulana Vikri giúp lối chơi của Tim Garuda trở nên khởi sắc. 

Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn bàn 1-0 thuộc về đoàn quân HLV Shin Tae-yong. Đội tuyển xứ vạn đảo đã thi đấu đầy cố gắng với tinh thần không bỏ cuộc và xứng đáng được ngợi khen.

Sau giờ nghỉ, HLV Mano Polking có 3 sự điều chỉnh về nhân sự nhằm tìm bàn gỡ. Phút 54, sau cú sút bị cản phá của Bordin Phala, Adisak Kraisorn nhanh chân dứt điểm vào góc cao khung thành đánh bại Nadeo Argawinata san bằng cách biệt. Tỷ số sau 2 lượt trận hiện tại là 5-1 nghiêng về người Thái.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, bàn thắng lại đến. Sarach Yooyen thực hiện pha sút xa từ ngoài vòng cấm đưa "Voi chiến" dẫn ngược 2-1. Bản lĩnh của ĐT Thái Lan đã được thể hiện đúng lúc.

Nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á gọi tên Thái Lan - Bóng Đá

Thái Lan đã lần thứ 6 lên ngôi tại AFF Cup một cách thuyết phục.

Dù liên tiếp nhận 2 bàn thua nhưng tinh thần thi đấu của Tim Garuda không hề bị lung lay. Họ vẫn nỗ lực cống hiến hết mình trước khi rời giải. Trong khi đó, đoàn quân HLV Polking chơi thoải mái sau khi vươn lên dẫn trước.

Đến phút 80, nỗ lực của đội tuyển xứ vạn đảo được đền đáp xứng đáng. Egy Maulana Vikri dứt điểm quyết đoán đánh bại Sivaruck cân bằng tỷ số 2-2. .

Các cơ hội vẫn được 2 đội tạo ra trong những phút còn lại nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm. Tỷ số 2-2 được giữ nguyên sau 90 phút. Đội tuyển xứ Chùa vàng giành chiến thắng chung cuộc trước Indonesia với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận. 

Với kết quả này, Thái Lan trở thành tân vương của AFF Cup 2020 một cách thuyết phục. Đây là lần thứ 6 "Voi chiến" lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Trong khi đó, thất bại trong trận chung kết sẽ giúp các chàng trai trẻ đội tuyển xứ vạn đảo ngày càng trưởng thành và trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Kết quả: Thái Lan 2 - 2 Indonesia 

Ghi bàn: Adisak Kraisorn 54', Sarach Yooyen 57',  Ricky Kambuaya 8', Egy Maulana Vikri 80'

Đội hình xuất phát:

Thái Lan: Sivaruck Tedsungnoen, Narubadin Weerawatnodom, Kritsada Kaman, Pawee Tanthatemee, Theerathon, Sarach Yooyen, Thanawat Suengchitthawon, Chanathip, Bordin Phala, Supachok, Dangda.

Indonesia: Nadeo Argawinata, Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Witan Sulaeman, Egy Maulana Vikri, Rachmat Irianto, Ricky Kambuaya, Ramai Rumakiek, Dedik Setiawan. 

Hữu Danh | 21:04 01/01/2022
    Bình Luận