NÓNG: Keisuke Honda trở thành HLV trưởng ĐT Campuchia

Dù chưa tuyên bố giải nghệ, nhưng tiền vệ Keisuke Honda vừa được LĐBĐ Campuchia bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng ĐTQG nước này.

Sáng nay, LĐBĐ Campuchia đã bất ngờ tổ chức buổi lễ bổ nhiệm tiền vệ Keisuke Honda vào vị trí HLV trưởng ĐT Campuchia. Điều này khiến rất nhiều người tỏ ra bất ngờ bởi cầu thủ Nhật Bản vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố giải nghệ nào.

 - Bóng Đá

Keisuke Honda trong buổi bổ nhiệm sáng nay.

Thậm chí mới cách đây sáu ngày, Keisuke Honda cũng vừa ký hợp đồng thi đấu cho CLB Melbourne Victory ở giải VĐQG Australia. Vì thế, người hâm mộ đội bóng nước Úc đang rất hào hứng được dõi theo cầu thủ này trong màu áo mới.

Tuy nhiên, theo CNCC, Keisuke Honda đã chính thức hủy bỏ hợp đồng với đội bóng kể trên để theo nghiệp HLV khi còn khá trẻ.

Đây là thử thách không nhỏ đối với Keisuke Honda bởi trong thời gian gần đây, “ghế nóng” ở ĐT Campuchia đã thay đến 3 HLV gồm Leonardo Vitorino, Kazunori và Prak Sovannara chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm.

Hiện tại, ông Prak Sovannara đang tạm thời giữ vị trí này và với sự xuất hiện của Keisuke Honda, chiến lược gia người Campuchia có thể phải ra đi trong thời gian tới. Quyết định này không chỉ khiến người hâm mộ Campuchia mà cả Đông Nam Á phần nào đó cũng tỏ ra rất bất ngờ.

 - Bóng Đá

Đây là quyết định khá bất ngờ của tiền vệ Keisuke Honda.

Trong quá khứ, Honda là một trong những cầu thủ xuất sắc và nổi tiếng nhất của bóng đá châu Á. Biệt tài sút phạt của tiền vệ 32 tuổi đã được khẳng định ở châu Âu trong màu áo nhiều đội bóng nổi tiếng như VVV-Venlo (Hà Lan), CSKA Moscow (Nga) hay AC Milan (Italia).

Trước khi gia nhập Melbourne Victory hồi đầu tháng, Honda từng có thời gian “phiêu bạt” tại giải VĐQG Mexico trong màu áo CLB Pachuca. Tiền vệ này đã có 98 lần ra sân trong màu áo ĐT Nhật Bản và ghi được 37 bàn thắng, một con số vô cùng ấn tượng.

Mục tiêu đầu tiên của Honda tại ĐTQG Campuchia sẽ là AFF Cup 2018, nơi họ sẽ đối đầu với ĐT Việt Nam ở vòng bảng. Một khởi đầu khó khăn cho tiền vệ này trên cương vị HLV.

    Bình Luận