Ông Miura dẫn dắt U20 Thái Lan

Cựu HLV tuyển Việt Nam Toshiya Miura được bổ nhiệm làm người dẫn dắt U20 Thái Lan, theo một dự án liên kết của CLB Buriram United với LĐBĐ Thái Lan (FAT).
 - Bóng Đá

 Hồ sơ ông Toshiya Miura khi được bổ nhiệm làm HLV U20 Thái Lan.

Sáng 19/3, Học viện Bóng đá Buriram United công bố HLV mới cho dự án U20 Thái Lan do CLB Buriram United phụ trách. Người được chọn là ông Toshiya Miura, cựu HLV tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

"Tôi được chọn làm HLV U20 Thái Lan. Với kinh nghiệm của mình, tôi mong muốn phát triển bóng đá trẻ Thái Lan và Buriram United trong tương lai", ông Miura phát biểu trên trang thông tin Học viện Bóng đá Buriram United.

HLV sinh năm 1963 sẽ huấn luyện 51 cầu thủ U20 Thái Lan. Đây là những cầu thủ vượt qua vòng sát hạch dự án "New Era" do FAT với Buriram United phối hợp từ năm 2022. CLB Buriram sẽ tổ chức tuyển chọn cầu thủ và bổ nhiệm HLV.

Đây là lần thứ 2 ông Miura làm bóng đá ở Đông Nam Á. Lần này, ông phụ trách đội bóng trẻ của Thái Lan. Thời hạn hợp đồng và mục tiêu cụ thể chưa được các bên thông báo cụ thể. Tuy nhiên, cái tên Miura đã rất quen thuộc với người Thái Lan.

Hồ sơ của HLV Miura khá hoành tráng. Ông có bằng HLV loại S của LĐBĐ Nhật Bản. Kinh nghiệm lớn nhất của ông chính là từng làm việc ở Việt Nam cùng ĐTQG và U23. Ông cũng từng dẫn dắt CLB TP.HCM và có kinh nghiệm ở Đông Nam Á.

Trước khi chuyển hướng ngược lại về Đông Nam Á, ông Miura làm giám đốc kỹ thuật và quản lý CLB Gifu ở giải J3 League. Thành tích huấn luyện của nhà cầm quân người Nhật không mấy ấn tượng và ông đã bị sa thải hồi tháng 5/2022.

Quang Thịnh | 14:00 19/03/2023
    Bình Luận