Rõ chấn thương của Ngọc Hải; AFC vinh danh sao Viettel

BHL Viettel đã chia sẻ về tình hình của Quế Ngọc Hải sau khi anh bị thay ra trong trận đấu cuối cùng tại AFC Champions League.

Tuyển Futsal Việt Nam điều chỉnh kế hoạch tập trung

Để chuẩn bị cho VCK Futsal World Cup 2021, VFF vừa thay đổi kế hoạch dành cho ĐT Futsal Việt Nam. Các học trò HLV Minh Giang sẽ hội quân tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM từ ngày 20/07 tới.

Trước đó, Hồ Văn Ý và các đồng đội dự định tập trung từ 02/08 tại Trung tâm thể thao Thái Sơn Nam. Tuy nhiên, do giai đoạn lượt về giải Futsal vô địch quốc gia bị hoãn vì COVID-19 nên toàn đội phải chuẩn bị sớm để đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn.

Các học trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tập luyện tại Việt Nam trước khi có chuyến tập huấn Tây Ban Nha từ ngày 25/08. Tại đây các cầu thủ tham gia một số trận đấu giao hữu để làm nóng trước khi sang Lithuania tham dự vòng chung kết Futsal World Cup 2021. Theo lịch thi đấu, ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp Brazil ngày 13/09, Panama (16/09) và Cộng hòa Séc (19/09).

Rõ mức độ chấn thương của Quế Ngọc Hải; AFC vinh danh Viettel - Bóng Đá

ĐT Futsal Việt Nam tập trung sớm để chuẩn bị cho VCK Futsal World Cup 2021.

Rõ chấn thương của Quế Ngọc Hải

Trung vệ Quế Ngọc Hải bị thay ra ở phút thứ 43 trong trận Viettel 1-0 Kaya FC ở lượt cuối cùng vòng bảng AFC Champions League. Đã có những thông tin nghi ngờ đội trưởng của ĐT Việt Nam gặp chấn thương.

Tuy nhiên, theo BHL Viettel chấn thương mà Hải Quế gặp phải không quá nghiêm trọng. Việc đội trưởng ĐT Việt Nam rời sân sớm là để đảm bảo an toàn cho cầu thủ này. Cầu thủ sinh năm 1993 đã thi đấu quá nhiều và cần thời gian để nghỉ ngơi.

Rõ mức độ chấn thương của Quế Ngọc Hải; AFC vinh danh Viettel - Bóng Đá

Chấn thương của Quế Ngọc Hải không quá nghiêm trọng.

AFC vinh danh siêu phẩm đá phạt hàng rào của Viettel

Bàn thắng từ tình huống đã phạt của Caique Lemes trong trận Viettel 1-0 Kaya FC vừa qua đã gây ấn tượng mạnh mẽ đến AFC. Siêu phẩm của số 7 đội bóng áo lính đã lọt vào Top 5 bàn thắng đẹp nhất lượt trận thứ 6 vòng bảng AFC Champions League.

Caique là chân sút tốt nhất của Cơn lốc đỏ trong chiến dịch vòng bảng đấu trường số 1 châu Á cấp CLB vừa qua. 3 bàn thắng mà chân sút người Brazil có được đều được ghi vào lưới Kaya FC ở hai lượt trận.

Rõ mức độ chấn thương của Quế Ngọc Hải; AFC vinh danh Viettel - Bóng Đá

Bàn thắng của Caique vào Top 5 bàn thắng đẹp nhất lượt trận thứ 6 vòng bảng AFC Champions League.

Văn Hậu không chấn thương

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã phải tập riêng tại CLB Hà Nội trong những ngày vừa qua. Người hâm mộ đã tỏ ra lo ngại về khả năng chấn thương của cầu thủ sinh năm 1999. Tuy nhiên, chàng trai quê Thái Bình chỉ gặp vấn đề về mặt thể trạng.

Chia sẻ với Bongdaplus, đại diện CLB Hà Nội cho biết: Đoàn Văn Hậu không gặp chấn thương nào cả. Thực tế, thời gian cách ly lâu ảnh hưởng một chút đến cầu thủ này. CLB đánh giá nếu Văn Hậu lập tức trở lại tập luyện ngay thì sẽ bị quá tải. Vì vậy, trong 1-2 ngày đầu tập luyện, BHL đã quyết định tạo điều kiện để  cầu thủ người Thái Bình được tập riêng với khối lượng nhẹ để từng bước làm quen”.

Bóng đá Việt Nam tăng suất đá AFC Champions League

AFC có một thang điểm dựa vào thành tích của các CLB tại đấu trường châu Á, qua đó phân bổ số lượng đội bóng của các nước tham dự giải đấu số 1 châu Á cấp CLB ở những mùa giải tiếp theo.

Tại vòng bảng AFC Champions League vừa qua, Viettel có được 6 điểm. Với thành tích này bóng đá Việt Nam có thêm 6000 điểm, nâng tổng số điểm tích lũy lên con số 39.232 sau mùa 2021, vượt qua CHDCND Triều Tiên với 36.798 điểm xếp thứ 5 khu vực Đông Á, vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng liên đoàn bóng đá ở cấp CLB.

Điều này đồng nghĩa với việc, bóng đá Việt Nam sẽ có 3 suất dự đấu trường số 1 của bóng đá châu Á cấp CLB ở mùa giải 2023. Trong đó, 1 CLB sẽ vào thẳng vòng bảng, 2 đội còn lại sẽ đá playoff.

Rõ mức độ chấn thương của Quế Ngọc Hải; AFC vinh danh Viettel - Bóng Đá

V-League có thêm suất dự AFC Champions League từ mùa giải 2023.

Malaysia cử đội U20 tham dự U23 Châu Á 2022.

LĐBĐ Malaysia (FAM) sẽ cử đội U20 Malaysia thay vì U23 như điều lệ của BTC để tham dự U23 Châu Á 2022. Đây là quyết định nhằm giúp các cầu thủ trẻ được cọ xát vì mục tiêu xa hơn là giành vé đến Olympic Paris 2024.

Cựu HLV ĐT Malaysia - Ong Kim Swee, người đang giữ vị trí Giám đốc kỹ thuật FAM nói: “Mục tiêu của chúng tôi là đưa Malaysia đến với Olympic Paris 2024. Vì vậy, việc cử đội U20 tham dự giải U23 châu Á đã được hoạch định từ lâu. Các cầu thủ sinh năm 2001 trở về sau sẽ là nòng cốt dự U23 châu Á 2022 và 2024 cùng 2 kỳ SEA Games tại Việt Nam và Campuchia".

Hữu Danh | 17:30 13/07/2021
    Bình Luận