Sao Liverpool nổ súng, Nhật Bản đè bẹp Mông Cổ 14 bàn không gỡ

ĐT Nhật Bản đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Mông Cổ ở lượt trận thứ 8 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với đẳng cấp cao hơn hẳn, ĐT Nhật Bản tự tin cầm bóng và dồn ép Mông Cổ co cụm phòng ngự số đông bên phần sân nhà.

Sau thời gian thăm dò, các chiến binh Samurai đẩy nhanh tốc độ trận đấu và có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 13. Từ đường chuyền thuận lợi của Ken Matsubara, ngôi sao thuộc biên chế Liverpool nhưng hiện đang được cho mượn ở Southampton, Takumi Minamino giữ bóng và tung cú sút hiểm hóc ở rìa vòng cấm địa tung lưới Mông Cổ.

Sao Liverpool nổ súng, Nhật Bản thắng nhẹ nhàng Mông Cổ - Bóng Đá

Minamino mở tỷ số trận đấu sau cú sút hiểm hóc.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội bóng áo trắng càng dễ chơi và áp đặt được thế trận như mong muốn. Phút 17, Junya Ito có cơ hội đối mặt với thủ thành Munkh-Erdene phía Mông Cổ nhưng cú sút lại quá hiền. Sự tiếc nuối của Nhật Bản không kéo dài lâu khi ở các phút 23, 26 và 33 lần lượt Yuya Osako, Daichi Kamada, Hidemasa Morita ghi 3 bàn thắng giúp đội tuyển đất nước mặt trời mọc dẫn trước 4-0.

Mông Cổ không thể chơi bóng và họ dường như đã đánh mất chính bản thân mình. Phút 39, Khash-Erdene Tuya lóng ngóng đốt lưới nhà và biếu cho Nhật Bản 1 bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 5-0 nghiêng về đoàn quân HLV Hajime Moriyasu.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi, Nhật Bản vẫn cầm bóng và thể hiện được sự áp đảo của mình. Các mũi giáp công đội bóng áo trắng liên tục tung ra những pha dứt điểm. Phút 55, từ đường chuyền của Kamada, Osako bình tĩnh hãm bóng và tung cú sút vào góc gần, bóng chạm cột dọc và đi vào lưới Mông Cổ.

Cựu sao Liverpool nổ súng, Nhật Bản dễ dàng đè bẹp Mông Cổ - Bóng Đá

Osako ghi bàn nâng tỷ số lên 6-0 cho Nhật Bản.

Đội tuyển áo trắng vẫn kiên trì dồn ép dù đã dẫn trước đối phương đến 6 bàn. Phút 68, từ đường nhả bóng của Osako, cầu thủ vào sân ở hiệp 2 Sho Inagaki đã tung cú sút trái phá ở khoảng cách 17m nâng tỷ số lên 7-0. Phút 73, đến lượt Ito ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú đệm bóng cận thành.

Chưa dừng lại ở đó, đội tuyển xứ sở hoa anh đào ghi thêm 6 bàn thắng nữa trước khi trận đấu kết thúc. Những người ghi bàn lần lượt là Kyogo Furahashi (79', 87'), Ito (79'), Asano (90+1'), Osako (90+2'), Inagaki (90+3') và ấn định chiến thắng 14 sao cho Nhật Bản.

Giành chiến thắng dễ dàng trước Mông Cổ, ĐT Nhật Bản tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng F với thành tích 5 trận toàn thắng.

Tỷ số: Mông Cổ 0-14 Nhật Bản

Ghi bàn: Minamino (13'), Osako (23', 55', 90+2'), Kamada (26'), Morita (33'), Khash-Erdene Tuya (39', phản lưới nhà), Sho Inagaki (68', 90+3'), Ito (73', 79'), Furahashi (79', 87'), Takuma Asano (90+1').

Đội hình ra sân:

Mông Cổ: Munkh-Erdene, Tuguldur, Khash-Erdene Tuya, Erdene Khosbayar, Bilguun, Dulguun, Narmandakh, Tsend-Ayush, Ganbayar, Gal-Erdene, Naranbold.

Nhật Bản: Shuichi Gonda, Ken Matsubara, Ryoya Ogawa, Takehiro Tomiyasu, Maya Yoshida, Hidemasa Morita, Wataru Endo, Daichi Kamada, Takumi Minamino, Junya Ito, Yuya Osako.

    Bình Luận