Sau 5 năm, bóng đá Việt Nam nhận được "đặt ân" từ AFC Champions League

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa mang đến tin vui cho các CLB Việt Nam khi công bố số lượng các đội bóng tham dự vòng bảng AFC Champions League 2021.

Mới đây, AFC đã công bố số lượng các CLB châu Á tham dự tại vòng loại và vòng bảng Champions League 2021 cũng như AFC Cup 2021. Theo đó, bóng đá Việt Nam sẽ có 1 đại diện được góp mặt ở vòng bảng Champions League và 2 đại diện dự vòng bảng AFC Cup.

Đây là thông tin rất vui dành cho các đội bóng đang thi đấu tại V-League. Bởi lẽ trong những năm qua, kể từ 2016, nhà vô địch V-League phải bắt đầu hành trình ở Champions League châu Á từ vòng loại thứ 2. CLB Hà Nội tại mùa giải 2019 phải thi đấu 1 trận loại, 1 trận play-off và đều không giành được tấm vé dự vòng bảng. Còn mới đây, vào đầu mùa giải 2020, CLB TP.HCM đã dừng bước tại vòng loại thứ 2 (thua Buriram United 2-1).

Sau 5 năm, bóng đá Việt Nam nhận được

Số lượng các đội bóng ở Đông Nam Á góp mặt tại 2 đấu trường Champions League và AFC Cup 2021.

Chính sự mở cửa của AFC sẽ giúp cho V-League 2020 diễn ra hấp dẫn hơn khi đội vô địch sẽ sở hữu tấm vé dự Champions League. Hiện tại, CLB Hà Nội, CLB TP.HCM đang cho thấy được sự quyết tâm. Đội bóng thủ đô muốn duy trì đế chế của mình. Trong khi đội bóng thành phố mang tên Bác với sự đầu tư mạnh tay đang muốn có được thành tích cao tại đấu trường châu lục.

 

Cùng với bóng đá Việt Nam, Thái Lan cũng nhận thông tin vui khi có được đến 2 đại diện tham dự vòng bảng Champions League và 2 đội góp mặt ở vòng play-off. Trong khi đó, Philippines cũng được 1 vé vòng bảng kèm 1 suất paly-off, Malaysia và Indonesia có 1 đại diện tại vòng bảng.

    Bình Luận