Sếp lớn LĐBĐ Thái Lan: “Chẳng có gì phải xấu hổ khi vay tiền từ FIFA”

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) khẳng định việc ông vay tiền từ FIFA là không có gì đáng xấu hổ.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) khẳng định việc ông vay tiền từ FIFA là không có gì đáng xấu hổ.

Như đã đưa tin, Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang thừa nhận tổ chức này cần vay tiền để giải quyết khủng hoảng về tài chính sau những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Một trong những giải pháp được ông tính đến chính là vay tiền mặt từ Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA).

Đứng trước nhiều luồng dư luận về việc vay mượn tiền, ông Somyot Poompunmuang vẫn kiên định phản pháo: “Tôi không nghỉ việc vay mượn tiền là xấu hổ hay mất danh dự. Nếu bạn có thể mượn tiền từ bạn bè, ngân hàng hay các tổ chức khác cũng đồng nghĩa, bạn vẫn có khả năng chi trả. Nhưng nếu bạn không thể mượn tiền từ bất cứ một ai thì đó là điều đáng thẹn.”

Sếp lớn LĐBĐ Thái Lan: “Chẳng có gì phải xấu hổ khi vay tiền từ FIFA”  - Bóng Đá

Chủ tịch FAT không ngần ngại khi phải đi vay tiền để phục vụ cho ĐTQG. 

Trước đó, giải bày về lý do phải tìm những nguồn tài chính để vượt qua khó khăn, vị Chủ tịch này cho hay: “Hiện tại, các giải đấu quốc nội đang được lên kế hoạch diễn ra trong thời gian tới (dự kiến vào tháng 9). Nhưng mọi thứ sẽ không thể tiến hành nếu chúng tôi không xoay được tiền từ nhà tài trợ. Thời gian còn lại quá ít. FAT quyết định sẽ vay không lãi suất 6 tháng đến một năm từ các nguồn trong và ngoài nước.”

 

Trong thời gian tới, ĐT Thái Lan sẽ còn phải thi đấu 3 trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 10 và 11. Voi chiến sẽ lần lượt đụng độ Indonesia, UAE và Malaysia.

    Bình Luận