Singapore hòa Indonesia tại bán kết lượt đi AFF Cup: Căng thẳng tột độ

Trận bán kết 1 AFF Cup 2020 giữa Singapore và Indonesia đã diễn ra căng thẳng, hấp dẫn và bất phân thắng bại.

Trận bán kết lượt đi giữa Singapore và Indonesia đã diễn ra tương đối hứng khởi ngay từ đầu. Cả hai đội không có dấu hiệu thăm dò mà chủ động tạo ra các đợt tấn công về phía khung thành của nhau. 

Đến phút thứ 14, đội tuyển đến từ Đảo quốc Sư tử sở hữu tình huống đáng chú ý đầu tiên.Thủ môn Nadeo Argawinata phá bóng đúng vào vị trí của Ikhsan Fandi nhưng cú sút của số 9 bên phía ĐT Singapore lại đi chệch khung thành.

Đoàn quân HLV Shin Tae-yong lập tức đáp trả. Witan Sulaeman dứt điểm từ rìa vòng cấm nhưng bóng đã đi cao hơn xà ngang khung thành thủ môn Hassan Sunny ở phút 18. Trận đấu diễn ra với nhiều pha tranh chấp bóng quyết liệt.

Sự khác biệt của trận đấu đến ở phút 28. Từ pha lên bóng tốc độ bên phái cánh phải, Asnawi có đường chuyền ngang đẹp mắt để Witan Sulaeman tung cú dứt điểm vào góc xa đánh bại thủ môn Hassan Sunny. Tỷ số được mở 1-0 cho Tim Garuda.

a - Bóng Đá

Witan Sulaeman là tác giả bàn mở tỷ số giúp Indonesia có được lợi thế trước Singapore sau hiệp 1.

Bất ngờ bị dẫn trước, đoàn quân HLV Tatsuma Yoshida tỏ ra lúng túng và nôn nóng. Các pha tổ chức của "The Lions" không thật sự sáng tạo. Trong khi đó, đội tuyển xứ vạn đảo có cơ hội thực hiện lối chơi phản công nguy hiểm của mình. Thế nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1-0 cho ĐT Indonesia.

Dù bị dẫn trước nhưng đội chủ nhà vẫn không thể tổ chức tấn công chủ động. Ngược lại, Tim Garuda tỏ ra khó chịu khi chơi đôi công ở những phút đầu hiệp 2. 

Phút 48, Singapore bất ngờ tạo ra nguy hiểm. Nỗ lực cá nhân của Ikhsan Fandi được kết thúc bằng cú sút chệch khung thành đáng tiếc. Cả 2 đội đều cố gắng tổ chức tấn công và tạo ra thế trận mở. Tuy vậy, mức độ sát thương trong những pha bóng cuối cùng chưa cao.

Những chú sư tử có có hội mười mươi để gỡ hòa ở phút 64. Faris Ramli xử lý bóng tinh tế loại bỏ hậu vệ đối phương nhưng cú dứt điểm bằng chân trái của anh lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành thủ môn Nadeo. 

a - Bóng Đá

Singapore và Indonesia tạo ra trận đấu cân tài cân sức.

Sự cố gắng của thầy trò Tatsuma Yoshida cuối cùng cũng đã được đền đáp. Từ pha tấn công trung lộ, Faris Ramli chọc khe thuận lợi xé toang hàng thủ Indonesia. Irfan Fandi nhận bóng và dứt điểm nhẹ nhàng cân bằng tỷ số cho Singapore ở phút 70. Khán đài gần như nổ tung với bàn thắng này.

Với sự giải tỏa tâm lý, "The Lions" chơi đầy hưng phấn. Safuwan Baharudin chút nữa đã có bàn nâng tỷ số khi cú đánh đầu của cầu thủ này ở phút 73 đưa bóng chạm vào cột dọc.

Cả 2 đội tiếp tục dâng cao tấn công để hy vọng tìm kiếm bàn thắng nhằm tạo lợi thế cho trận lượt về. Họ đều có các pha sút xa nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên sau 90 phút. Với kết quả này, trận lượt về giữa Singapore và Indonesia sẽ còn nhiều điều bất ngờ và khó đoán.

Kết quả: Singapore 1 - 1 Indonesia

Ghi bàn: Irfan Fandi 70'- Witan Sulaeman 28'

Đội hình xuất phát:

Singapore: Hassan Sunny, Nazrul Nazari, Shahdan Sulaiman, Ikhsan Fandi, Faris Ramli, Hariss Harun, Song Ul-young, Irfan Fandi, Safuwan Baharudin, Zulfahmi Arifin, Nur Adam Abdulah.

Indonesia: Nadeo, Asnawi, Fachruddin, Rizky Ridho, Pratama Arhan, Irianto, Alfeandra Dewangga, Irfan Jaya, Ricky Kambuaya, Witan Sulaeman, Dedik Setiawan.

Hữu Danh | 21:07 22/12/2021
    Bình Luận