Thầy cũ của Dangda chê bóng đá Thái Lan ngày càng tụt lùi

Theo nhận định của huấn luyện viên Satit Wirotchana, bóng đá Thái Lan đang tụt lùi do chất lượng tiền đạo nội ngày càng kém.

HLV Satit Wirotchana, thầy cũ của tiền đạo Teerasil Dangda, cho rằng vấn đề lớn nhất của bóng đá Thái Lan hiện nay là chất lượng tiền đạo nội ngày càng kém. Ông Satit Wirotchana cho rằng đã tới lúc các cấp bậc đội tuyển của Thái Lan cần có HLV tiền đạo để giúp các chân sút xứ chùa Vàng cải thiện.

Cách đây một tháng, huyền thoại bóng đá Thái Lan, Piyapong Pue-on đặt vấn đề nói trên và ông Satit Wirotchana hoàn toàn tán thành. "Thành thật mà nói, bóng đá Thái Lan, bao gồm cả bóng đá trẻ, đang ngày càng tệ hơn. Trong thời gian gần đây, các đội tuyển của Thái Lan đều thi đấu không thành công", ông Satit Wirotchana chia sẻ với tờ Siam Sport.

 - Bóng Đá

Các đội Thai League phụ thuộc nhiều vào tiền đạo ngoại. Ảnh: FAT.

"Đối với vấn đề ĐTQG Thái Lan cần có 1 HLV tiền đạo, tôi nghĩ đó là điều cần thiết và chúng ta cần phải làm ngay. Hãy nhìn vào danh sách Vua phá lưới ở Thai League 1 (giải VĐQG Thái Lan), hầu hết đều là cầu thủ ngoại. Các cầu thủ Thái Lan gần như biến mất. Không có nhiều người lọt vào danh sách Vua phá lưới do có thành tích ghi bàn kém cỏi. Do vậy, đội tuyển Thái Lan cần có 1 HLV tiền đạo để hỗ trợ cho các cầu thủ", ông Satit Wirotchana nhấn mạnh.

Satit Wirotchana là HLV đội bóng Cao đẳng Assumption Thonburi. Đây là cái nôi sản sinh ra những cầu thủ Thái Lan xuất sắc như Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan.

Những gì mà ông Satit Wirotchana nêu ra chính là thực trạng đáng báo động của bóng đá Thái Lan. Trong năm nay, các đội tuyển trẻ của Thái Lan như U19, U23 đều thi đấu không thành công tại các giải trong khu vực. ĐT Thái Lan của HLV Mano Polking gây thất vọng với trận thua trước Malaysia tại King’s Cup 2022. Thất bại này khiến HLV Polking đối mặt với làn sóng chỉ trích của các CĐV xứ chùa Vàng.

Trong danh sách Vua phá lưới của giải VĐQG Thái Lan mùa này, chỉ có 2 cầu thủ Thái Lan góp mặt là Supachai Jaided và Worachit Kanitsribampen, còn lại đều là những cầu thủ nước ngoài. Dẫn đầu danh sách là cầu thủ Hamilton (Brazil) của CLB Nongbua Pitchaya với 19 bàn thắng.

Sơn Tùng - Zing.vn | 16:45 08/10/2022
    Bình Luận