Tuyển Trung Quốc khủng hoảng lực lượng trước trận gặp Việt Nam

Bên cạnh việc có thể không triệu tập những cầu thủ có hình xăm, tuyển Trung Quốc còn đối mặt với nguy cơ thiếu sự phục vụ của những ngôi sao nhập tịch....

Hôm 30/12/2021, Tổng cục Thể thao Trung Quốc đã ban hành quy định về việc "cầu thủ của đội tuyển quốc gia và U23 bị cấm có hình xăm. Những ai đã xăm, cần phải xóa. Trong những trường hợp đặc biệt, hình xăm phải được che lại trong lúc tập luyện và thi đấu, khi được sự đồng ý của toàn đội".

Quy định này ảnh hưởng không nhỏ tới tuyển Trung Quốc khi nhiều cầu thủ có hình xăm. Nổi bật nhất là trung vệ Zhang Linpeng, người được ví là Ramos của bóng đá Trung Quốc, khi có các hình xăm kín tay và chân.

Tuyển Trung Quốc khủng hoảng lực lượng trước trận gặp Việt Nam - Bóng Đá

Tiền vệ Xu Xin (số 13) cùng Zhang Linpeng gặp khó vì hình xăm. Ảnh: Sina. 

"Những cầu thủ như Zhang muốn xóa bỏ hoàn toàn hình xăm trên cơ thể sẽ phải trả giá rất đắt. Sau mỗi lần phẫu thuật, họ phải đợi da phục hồi trong 45 ngày mới có thể thực hiện ca phẫu thuật thứ 2. Không thể loại bỏ tất cả cùng một lúc. Vòng loại World Cup sẽ trở lại vào ngày 27/1, Zhang và một số cầu thủ nhiều khả năng không thể lên tuyển", Sina cho biết.

Ngoài quy định cấm các cầu thủ xăm hình, tuyển Trung Quốc đang gặp phải rắc rối về các ngôi sao nhập tịch. Sohu cho biết tân huấn luyện viên Li Xiaopeng có thể không triệu tập những cầu thủ nhập tịch ở 2 lượt trận tới.

Câu lạc bộ Guangzhou đã thanh lý hợp đồng với 5 cầu thủ nhập tịch, 4 trong số này đang khoác áo tuyển Trung Quốc gồm Elkeson, Luo Goufu, Alan và Fernando. Những cầu thủ này đã trở về Brazil sau khi lượt trận vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 11/2021 kết thúc. Họ thường xuyên du lịch, tiệc tùng và hầu như không tập luyện.

"Đội tuyển Trung Quốc gặp Nhật Bản và Việt Nam ở 2 lượt trận tới. Ngoại trừ Luo Guofu bị treo giò vì nhận đủ thẻ vàng, các cầu thủ nhập tịch khác đều có thể ra sân. Tuy nhiên, Elkeson, Alan và Fernando đã không thi đấu trong gần một tháng qua. Nhiều khả năng sẽ không được triệu tập", Sohu cho biết.

Huấn luyện viên Li Xiaopeng sẽ công bố danh sách tập trung tuyển Trung Quốc vào đầu tháng 1. Ông có trận ra mắt gặp Nhật Bản ngày 27/1, sau đó đến Việt Nam làm khách trên sân Mỹ Đình ngày 1/2.

Duy Minh | 12:51 01/01/2022
    Bình Luận