U23 Thái Lan chốt HLV trưởng đấu U23 Việt Nam

Đội tuyển U23 Thái Lan chuẩn bị công bố Issara Sritaro giữ chức HLV trưởng, hướng đến các cuộc cạnh tranh trong tương lai với U23 Việt Nam.

Tờ Thai Rath đưa tin, LĐBĐ Thái Lan (FAT) chuẩn bị công bố vị thuyền trưởng mới dẫn dắt đội tuyển U23 Thái Lan.

Issara Sritaro là gương mặt được FAT lựa chọn, trái ngược với những tin đồn trước đó Tawan Sripan được chọn vào ghế nóng.

 - Bóng Đá

Issara Sritaro từng làm trợ lý cho HLV Akira Nishino.

Tawan Sripan, cựu tiền vệ HAGL với danh hiệu vô địch V-League 2004, hiện đang làm GĐKT của Bangkok United.

Chủ tịch Kachorn Chiaravanont của Bangkok United vừa lên tiếng phủ nhận việc Tawan Sripan - người có biệt danh Ban - trở thành HLV trưởng U23 Thái Lan.

"CLB không hề biết về điều đó. HLV Ban không có bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc dẫn U23 Thái Lan", chủ tịch Kachorn nhấn mạnh hôm 12/10.

"Hiện tại mọi người đều đang tập trung để CLB săn chức vô địch Thai League. Đối với bản thân HLV Ban, ông đóng một vai trò quan trọng trên cương vị GĐKT.

Công việc trong thời gian này rất suôn sẻ, thoải mái, không có vấn đề gì. Không có lý do gì để ông phải thay đổi công việc vào lúc này".

Nguồn tin của Thai Rath cho biết, Issara Sritaro là ứng viên được yêu thích nhất để dẫn U23 Thái Lan.

Issara Sritaro từng là trợ lý của Akira Nishino trong giai đoạn 2019-2021. Ông từng suýt được chọn dẫn đội tuyển Thái Lan, trước khi Mano Polking được FAT tin tưởng.

Nếu không có gì thay đổi, Issara Sritaro sẽ trở thành thuyền trưởng tiếp theo của U23 Thái Lan kể từ ngày 1/11.

 - Bóng Đá

U23 Thái Lan đặt mục tiêu vượt qua U23 Việt Nam.

Thái Lan muốn chốt sớm HLV trưởng để xây dựng kế hoạch đua tranh với U23 Việt Nam tại SEA Games 2023.

Mới đây, Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan Prawit Wongsuwan yêu cầu phải giành HCV SEA Games 2023 tại Campuchia.

Prawit Wongsuwan thất vọng với thành tích của bóng đá trẻ Thái Lan, và nhấn mạnh "hãy nhìn thành tích của các đối thủ trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam".

Vị tướng 77 tuổi nhấn mạnh, nếu không đạt HCV tại Campuchia, Somyot Poompanmoung nên từ chức chủ tịch FAT.

Ngoài mục tiêu chấm dứt sự thống trị của U23 Việt Nam ở SEA Games, U23 Thái Lan còn hướng đến giải U23 Đông Nam Á, Asiad 2022 (bị hoãn đến tháng 9/2023), cũng như cạnh tranh cơ hội dự Olympic 2024 tại Paris, Pháp.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy - Vietnamnet.vn | 21:29 12/10/2022
    Bình Luận