U23 Thái Lan thắng Qatar nhờ sao trẻ gốc Đan Mạch

Jonathan Khemdee sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Thái Lan thắng Qatar ở lượt 2 Doha Cup 2023, diễn ra rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội).
U23 Thái Lan thắng Qatar nhờ sao trẻ gốc Đan Mạch - Bóng Đá

Khemdee tiếp tục tỏa sáng trong màu áo U23 Thái Lan. Ảnh: FAT. 

Ở trận đấu này, HLV Ithsara Sritharo tiếp tục tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Các cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu tại Thai League 1 như Chatmongkol Rueangthanarot, Jonathan Khemdee, Airfan Doloh, Channarong Promsrikaew hay Teerasak Poeiphimai đều góp mặt.

Trong nửa đầu hiệp một, U23 Qatar cho thấy sự quyết tâm sau khi đã để thua UAE 0-1 ở lượt đầu tiên. Họ tràn lên tấn công và tạo được hàng loạt cơ hội về phía khung thành U23 Thái Lan. Tuy nhiên, các cầu thủ từ Tây Á lại dứt điểm vội vàng nên không ghi được bàn thắng.

Sau đó, U23 Thái Lan dần lấy lại thế trận, bắt đầu tạo được những cơ hội ngon ăn. Channarong, cầu thủ trẻ đang tiến bộ rất nhanh trong màu áo CLB Chonburi, gây ấn tượng với rất nhiều đường chọc khe thông minh cho đồng đội.

Phút 45, chính Channarong có pha tạt bóng rất dẻo, đặt Teerasak vào thế có thể dễ dàng đánh đầu ghi bàn. Trước nguy cơ nhận bàn thua, một hậu vệ Qatar đã phạm lỗi với số 8 của U23 Thái Lan trong vùng cấm và đoàn quân HLV Sritharo được hưởng một quả phạt đền.

Từ khoảng cách 11 m, Khemdee không mắc sai lầm, mở tỷ số cho U23 Thái Lan. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của trung vệ người Thái gốc Đan Mạch tại Doha Cup. Trước đó, anh ghi bàn để giúp U23 Thái Lan có trận hòa 2-2 trước Saudi Arabia.

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan tiếp tục chơi ấn tượng và Channarong vẫn là ngòi nổ đáng sợ. Tuy nhiên, các tiền đạo như Teerasak lại dứt điểm khá vô duyên nên "Tiểu Voi chiến" không có thêm bàn thắng. Trong khi đó, U23 Qatar chỉ vùng lên ở giai đoạn cuối trận và chừng đó là không đủ để họ gỡ hòa.

Với trận thắng 1-0, U23 Thái Lan đã có 4 điểm tại Doha Cup 2022.

Nguyên Khang | 06:20 26/03/2023
    Bình Luận