U23 Việt Nam có thể gặp Hàn Quốc ngay sau vòng bảng ASIAD 2018

U23 Việt Nam rơi vào bảng D tương đối dễ thở nhưng liền sau đó thầy trò HLV Park Hang-seo có thể phải đối đầu nhà ĐKVĐ Hàn Quốc ở vòng loại trực tiếp.

Việc chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã chính thức được chốt với việc Palestine rơi vào bảng A và UAE nằm ở bảng E, trong khi 4 bảng đấu còn lại giữ nguyên.

Với thể thức thi đấu 6 bảng, chọn ra 16 đội tốt nhất vào vòng loại trực tiếp, U23 Việt Nam dù dễ thở tại vòng bảng nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng trong.

 - Bóng Đá

 Kết quả bốc thăm chia bảng bổ sung môn bóng đá nam ASIAD 2018. Ảnh: BTC.

Cụ thể, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Giới chuyên môn nhận định nhiều khả năng sẽ vượt qua vòng bảng với vị trí thứ nhì. 

Nếu vậy, ngay ở vòng sau, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo là đội nhất bảng E, nơi có sự góp mặt của ĐKVĐ Hàn Quốc. Rất có thể, đối thủ của chúng ta sẽ là U23 Hàn Quốc.

Tại ASIAD 2018, đội bóng xứ sở kim chi thể hiện quyết tâm bảo vệ ngôi vương với việc triệu tập cả Son Heung-min và thủ môn Cho Hyun Woo. Ngoài ra, HLV Kim Hakbum còn thực hiện cuộc thay máu khi chỉ giữ lại 4 cầu thủ từng vượt qua U23 Việt Nam hồi tháng 1.

Một kịch bản khác được nhiều người hâm mộ kỳ vọng là U23 Việt Nam toàn thắng cả 3 trận và xếp nhất bảng D cũng không khiến chúng ta dễ thở hơn ở vòng loại trực tiếp. 

 - Bóng Đá

 Son Heung-min có thể sẽ cùng Hàn Quốc gặp U23 Việt Nam tại vòng loại trực tiếp.

Khi đó, đối thủ của U23 Việt Nam là một trong ba đội xếp thứ 3 bảng B, E, hoặc F, đều là những đối thủ khó chơi. Thậm chí, có thể U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Thái Lan.

Còn một trường hợp khó xảy ra hơn khi U23 Việt Nam là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đối thủ của chúng ta khi đó là đội nhất bảng A. Trường hợp này, không loại trừ khả năng đó là U23 Indonesia.

Nhìn chung, dù rơi vào bảng đấu thuận lợi, nhưng kể từ vòng đấu tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn bởi các đối thủ đều được đánh giá cao ở tầm châu lục.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo rèn quân tại trung tâm PVF trước khi tham dự giải tứ hùng U23 quốc tế từ ngày 3 đến 7/8 sắp tới. Sau đó, toàn đội tập huấn, làm quen thời tiết tại Bình Dương.

HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ trong đợt tập huấn tại đất Thủ, trước khi sang Indonesia ngày 11/8 và gặp Pakistan vào 15/8, Nepal ngày 17/8 và Nhật Bản vào 21/8.

 - Bóng Đá

 Danh sách tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018. Ảnh: VFF.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận