10 đôi chân pha lê mong manh nhất thế kỷ 21: 4 sao Arsenal, 64 chấn thương giày xéo

Không ít sự nghiệp hứa hẹn của nhiều ngôi sao bỗng chốc lụi tàn vì vòng xoáy chấn thương tàn khốc.

Vừa qua, Skores đã thực hiện thống kê những ngôi sao bóng đá mẫn cảm với chấn thương nhất trong thế kỷ 21. Dựa theo số ngày nghỉ thi đấu, cựu tiền vệ Arsenal - Abou Diaby là cầu thủ mong manh nhất làng túc cầu 20 năm qua.

Skores ghi nhận trước khi treo giày, Diaby đã dính phải 21 chấn thương với thời gian rời xa sân cỏ chạm ngưỡng 1747 ngày, đồng nghĩa trong 13 năm thi đấu chuyên nghiệp, có đến gần 5 năm ngôi sao người Pháp phải dành thời gian dưỡng thương.

a - Bóng Đá

Sự nghiệp của Diaby là chuỗi ngày dài phải điều trị các chấn thương.

Diaby từng là gương mặt hứa hẹn nơi tuyến giữa Pháo thủ lẫn tuyển Pháp, nhưng những ngày ngồi ngoài đằng đẵng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của anh. Chia tay thủ đô xứ sương mù vào năm 2015, tiền vệ trung tâm kém may chỉ thi đấu vỏn vẹn 6 trận qua 2 năm thuộc biên chế Olympique de Marseille trước khi phải giải nghệ.

Thần đồng xứ sương mù 1 thời - Jack Wilshere cũng đang dần bước trên con đường đáng buồn của đồng đội cũ. Ở tuổi 29, Wilshere đã phải hứng chịu 18 chấn thương, đi cùng thời gian ngồi ngoài lên đến 1470 ngày. Tài năng triển vọng bậc nhất của bóng đá Anh ngày nào đang đối diện vô vàn khó khăn trong nỗ lực tìm kiếm CLB mới.

Ngoài Diaby và Wilshere, còn có 2 cựu ngôi sao Arsenal khác gặp rắc rối lớn với các chấn thương là Thomas Vermaelen và Tomas Rosicky. Nếu như cựu thủ quân người Bỉ đã rời xa sân cỏ cả thảy 1366 ngày vì 35 chấn thương, thì ngòi nổ hào hoa được mệnh danh Tiểu Mozart cũng trải qua 1241 ngày không đủ điều kiện thi đấu.

Người ngoài hành tinh Ronaldo cũng là 1 nạn nhân khác bị cuốn vào cơn bão chấn thương. Ro béo phải nghỉ chơi bóng trong 1324 ngày, nghiêm trọng nhất là chấn thương đầu gối kinh hoàng ngày khoác áo Inter Milan.

a - Bóng Đá

 Ronaldo đau đớn bởi chấn thương kinh hoàng.

Trong 10 ngôi sao có số ngày điều trị chấn thương nhiều nhất thế kỷ 21, cặp cánh nổi tiếng Arjen Robben - Franck Ribery của Bayern ngày trước là bộ đôi gặp nhiều vấn đề nhất. Robben phải nghỉ thi đấu 1507 ngày vì 58 chấn thương, còn Ribery thậm chí hứng chịu tới 64 chấn thương và phải ngồi ngoài 1357 ngày.

3 cái tên còn lại trong danh sách Skores tổng hợp là đội trưởng huyền thoại của Manchester City - Vincent Kompany (nghỉ 1419 ngày - 18 chấn thương), cựu hậu vệ Bayern - Holger Badstuber (nghỉ 1303 ngày - 21 chấn thương) và chân sút người Ý Giuseppe Rossi (nghỉ 1301 ngày - 16 chấn thương).

Nhìn lại trận đấu tri ân Vincent Kompany trên sân Etihad:

 
Phụng Sồ | 09:17 12/09/2021
    Bình Luận