10 học trò kiến tạo nhiều nhất dưới trướng Pep Guardiola: Hậu vệ độc nhất

Transfermarkt đã tổng hợp 10 ngôi sao dọn cỗ cho đồng đội lập công nhiều nhất dưới sự dẫn dắt của Guardiola.

10. Bernardo Silva

"Phù thủy Bồ Đào Nha" vốn đã gây bão trời Âu trong mùa giải thăng hoa cùng AS Monaco. Cập bến Etihad, Silva trở thành quân bài khó lường trong tay HLV Pep Guardiola. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã đóng góp 35 đường kiến tạo trong triều đại của nhà cầm quân Tây Ban Nha.

9. Leroy Sane

Tốc độ và kỹ thuật, Sane từng được Guardiola hết lời ca ngợi. Đáng tiếc trong giai đoạn cuối khoác áo Manchester City, mối quan hệ giữa ngòi nổ người Đức với ông thầy không còn tốt đẹp như ban đầu. Sau tất cả, Guardiola đã không cản được khao khát hồi hương khoác áo Bayern Munich của cậu học trò có 45 lần kiến tạo dưới trướng mình.

8. Thomas Muller

15 học trò kiến tạo nhiều nhất dưới trướng Pep Guardiola - Bóng Đá

 Muller là trụ cột của Bayern Munich thời Guardiola.

Sở hữu lối đá khoa học và hiệu quả, Muller đã là trụ cột tại Allianz Arena xuyên suốt 1 thập kỷ qua. Thời Guardiola dẫn dắt Hùm xám xứ Bavaria cũng không ngoại lệ, khi anh có 46 đường dọn cỗ cho đồng đội lập công.

7. David Silva

Phil Foden đang đạt phong độ cao mùa này, nhưng sẽ còn rất lâu để "truyền nhân của Silva" có thể làm nguôi ngoai nỗi nhớ của Citizens lẫn Guardiola với công thần giúp CLB trỗi dậy thành thế lực lớn.

"Đạo diễn tuyến giữa" là át chủ bài của mọi HLV Man City, bao gồm 50 đường kiến tạo dưới thời Guardiola.

6. Andres Iniesta

54 lần tạo điều kiện cho các đồng đội điền tên lên bảng điện tử là thành tích của người hùng World Cup 2010 qua 4 năm Guardiola ngồi trên băng ghế chỉ đạo tại Camp Nou.

5. Dani Alves

Trong số 20 học trò kiến tạo nhiều nhất dưới trướng Guardiola, chỉ duy nhất Alves là hậu vệ. Trò cưng người Brazil cán mốc 68 kiến tạo khi làm việc cùng ông thầy ở Barca.

4. Raheem Sterling

15 học trò kiến tạo nhiều nhất dưới trướng Pep Guardiola - Bóng Đá

 Sterling được Guardiola trọng dụng.

Sở hữu sự biến ảo, Sterling là mũi công phá trụ cột trong hệ thống chiến thuật của Guardiola tại Citizens (73 kiến tạo).

3. Xavi

Huyền thoại Blaugrana chạm ngưỡng 82 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn thời Guardiola còn dẫn dắt.

2. Lionel Messi

Vũ khí vô cùng đột biến là chủ lực hàng công của Guardiola trong giai đoạn lèo lái Barca thống trị châu Âu. Không chỉ bùng nổ với 211 bàn thắng, Messi còn góp công vào triều đại huy hoàng 1 thời với 91 đường kiến tạo.

1. Kevin De Bruyne

Cũng có số kiến tạo ngang bằng Messi dưới trướng Guardiola, nhưng "nhạc trưởng Bỉ" cần số trận ít hơn (204 so với 219). Thuyền trưởng Man City vừa thừa nhận tầm quan trọng của số 17 là không thể thay thế, trong bối cảnh mất anh 1 tháng tới vì chấn thương.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Pep Guardiola tại Manchester City:

 
    Bình Luận