5 hậu vệ ghi bàn khủng khiếp nhất lịch sử: Số 1 là huyền thoại vĩ đại của Barca

Sergio Ramos thường được ca ngợi như một trong những cầu thủ phòng ngự có tần suất ghi bàn ấn tượng nhất, nhưng anh chưa thể so sánh với những cái tên dưới đây.

Graham Alexander - 130 bàn

Graham Alexander thi đấu chuyên nghiệp đến 21 năm, chơi cho nhiều đội bóng Anh nhưng chủ yếu ở các giải hạng dưới, chỉ có 1 mùa duy nhất thi đấu ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Burnley. Sau 21 năm đó, hậu vệ phải này chơi đến 981 trận ở cấp độ CLB và ghi đến 130 bàn thắng. Thế nhưng khi chơi cho đội tuyển Scotland, Alexander lại không có được bất kỳ pha lập công nào.

Laurent Blanc - 153 bàn

Bắt đầu sự nghiệp ở vị trí tiền vệ tấn công, không quá khó hiểu khi Laurent Blanc có thành tích ghi bàn cực khủng dù chơi phòng ngự. Blanc dành đến 8 năm đầu sự nghiệp khoác áo Montpellier, sau đó chơi cho nhiều đội khác nhau, có cả Barcelona, Inter Milan, Manchester United. Ông ra sân 708 trận trong sự nghiệp CLB, ghi 137 bàn thắng. Chơi cho tuyển Pháp, Laurent Blanc ghi 16 bàn sau 97 trận.

Tại vòng 16 đội World Cup 1998, chính Blanc là người đã ghi "bàn thắng vàng" ở phút thứ 114 giúp Les Bleus giành quyền đi tiếp. Đến tứ kết, ông giúp Pháp giữ sạch lưới trước tuyển Ý, sau đó đá thành công cú penalty quyết định để đội nhà vào bán kết, đến trận chung kết thì ông vắng mặt vì bị treo giò, nhưng Blanc vẫn được coi là người góp công lớn trong danh hiệu vô địch của Pháp năm đó.

Fernando Hierro - 163 bàn

5 hậu vệ ghi bàn khủng khiếp nhất lịch sử - Bóng Đá

 Hierro là đội trưởng huyền thoại của Real.

Chủ yếu đá trung vệ và tiền vệ phòng ngự, thành tích 163 bàn thắng (134 bàn cấp độ CLB và 29 bàn cho đội tuyển) của Hierro thực sự đáng nể. Huyền thoại Tây Ban Nha góp công lớn để cùng Real Madrid giành 5 La Liga, 3 Champions League cùng hàng loạt danh hiệu khác, tuy nhiên không giành được chiếc cúp nào trong màu áo La Roja.

 

Daniel Passarella - 175 bàn

Passarella là một huyền thoại vĩ đại của đội tuyển Argentina. Năm 1978, với băng đội trưởng trên tay, ông cùng Argentina có lần đầu tiên lên ngôi vô địch thế giới, trong đó Passarella có 1 bàn thắng vào lưới Pháp ở vòng bảng. Đến World Cup 1986, trung vệ này bị đau ruột thừa và không thể tham gia thi đấu, tuy nhiên ông vẫn có tên trong đội hình đến Mexico, trở thành cầu thủ duy nhất góp mặt ở cả 2 lần Argentina vô địch thế giới.

Trong màu áo các CLB, Daniel Passarella ghi được 153 bàn thắng, có 6 lần lên ngôi vô địch Argentina với River Plate.

Ronald Koeman - 253 bàn

5 hậu vệ ghi bàn khủng khiếp nhất lịch sử - Bóng Đá

 Koeman đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng.

253 bàn thắng của Ronald Koeman là con số mà khó có hậu vệ nào có thể vượt qua. Ông đang là hậu vệ ghi bàn khủng nhất lịch sử bóng đá. Koeman có nhiều pha lập công mang ý nghĩa lịch sử, có thể kể đến quả penalty thành công giúp PSV Eindhoven đánh bại Benfica để giành chiếc cúp C1 đầu tiên. Tại bán kết EURO 1988, Koeman lập công trên chấm phạt đền, góp công lớn để Hà Lan đánh bại Đức, vào chung kết và lên ngôi vô địch năm đó. Năm 1992, ông tiếp tục lập siêu phẩm đá phạt vào lưới Sampdoria ở chung kết European Cup, trực tiếp giúp Barcelona có lần đầu tiên lên ngôi vô địch châu Âu.

    Bình Luận